Trí tuệ nhân tạo trong cuộc chơi IoT

Ngày 17/11 tại TPHCM, đại học KDU Penang Malaysia kết hợp cùng công ty công nghệ BMG Ami tổ chức Talkshow “Ứng dụng Trí thông minh nhân tạo trong cuộc chơi IoT”, chia sẻ tầm quan trọng xây dựng nguồn nhân lực am hiểu về các công nghệ mới như AI, IoT, Blockchain, Bigdata... nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng đang khan hiếm của thị trường.

Các diễn giả của buổi talkshow

Buổi Talkshow có sự tham gia của Tiến sĩ Yeap Gik Hong – Trưởng khoa Kỹ thuật máy tính đại học KDU Penang; chị Đỗ Hồng Dinh – đại diện KDU Penang ở Việt Nam; anh Phạm Quốc Vinh – Co-Founder & CTO Công ty Công nghệ BMG Ami; anh Trần Quang Vũ – trưởng phòng phần cứng Công ty Công nghệ BMG Ami; anh Terence Chew – kĩ sư phần mềm Công ty Công nghệ BMG Ami, Founder startup Jedpoo Malaysia.

Bàn về hướng tiếp cận công nghiệp 4.0, chị Đỗ Hồng Dinh cho rằng, hiện nay Việt Nam vẫn còn khó khăn về cơ sở hạ tầng và thiếu hụt nguồn nhân lực có kiến thức chuyên môn về AI, IoT. Tính đến nay, Đại học Quốc Gia Hà Nội là đơn vị duy nhất cả nước đã đưa môn học AI vào chương trình đại học cách đây một năm. Dự kiến đến năm 2022 Việt Nam mới có thể bắt đầu triển khai công nghệ 5G. Trong khi đó, theo thống kê, đến năm 2020 sẽ có khoảng 30 tỷ thiết bị kết nối Internet trên toàn cầu. Vì vậy việc chuẩn bị nguồn nhân lực có khả năng tiếp nhận CMCN 4.0 là vấn đề vô cùng quan trọng và cấp bách.

Đây là một môi trường tiềm năng để các start-up, những người trẻ tìm kiếm cơ hội phát triển trong xu thế công nghệ hiện nay.

Tiến sĩ Yeap Gik Hong, Trưởng khoa Kỹ thuật máy tính đại học KDU Penang

Ngoài đào tạo các bậc học từ mầm non đến đại học, KDU Penang còn có các chương trình Thạc sĩ Khoa học máy tính, Thạc sĩ Khoa học kỹ thuật, Tiến sĩ Kỹ thuật, Thạc sĩ Quản lý dự án kỹ thuật hướng đến các học viên muốn nâng cao kỹ năng chuyên ngành Công nghệ thông tin sau đại học. Tất cả các chương trình đào tạo của trường đều được công nhận bởi Cơ quan Chứng nhận Malaysia (MQA). KDU Penang cũng liên kết mật thiết với các trường hàng đầu thế giới như Đại học Lincoln và Đại học Northumbria của Anh Quốc, Học viện Quản lý Quốc tế IMI của Thụy Sĩ.

Tại buổi hội thảo, KDU Penang giới thiệu chương trình Thạc sĩ 2 năm ngành CNTT, trong đó có các học phần về Artificial Intelligence, Data Visualisation, Big Data Analytics, Machine Learning, Image Processing, IoT/Industry 4.0, Deep Learning, Information Systems. Thời gian học chương trình là 2 năm (toàn thời gian), nhưng bạn cũng có thể lựa chọn học bán thời gian (kéo dài lên 3 năm), thậm chí chương trình linh hoạt từ 2-6 năm để tạo điều kiện thuận lợi cho học viên vừa học vừa làm.

Tiến sĩ Yeap Gik Hong cho biết thêm, ngoài đào tạo sâu về chuyên ngành, chương trình sẽ dạy cho học viên các kỹ năng nghiên cứu, cách thu thập tài liệu trên hệ thống. KDU Penang cũng có chương trình Thạc sĩ Quản trị dự án với thời gian học 1 năm dành cho nhiều ngành nghề.

Công ty Ami trình diễn khóa thông minh ứng dụng IoT

Công ty Công nghệ BMG Ami là một trong những start-up có nhiều dự án, sản phẩm ứng dụng công nghệ IoT. Để dễ dàng kiếm việc cũng như có được công việc tốt sau khi ra trường, theo chia sẻ của anh Phạm Quốc Vinh, Co-Founder & CTO của Ami, yêu cầu đầu tiên là sinh viên phải giỏi tiếng Anh, vì hầu hết các công nghệ mới chỉ có hướng dẫn bằng tiếng Anh. Thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào thái độ của chính bạn. Nếu thái độ của bạn đã quyết tâm thực hiện một điều gì chắc chắn sẽ làm được vì ngày nay tất cả mọi thông tin cần tìm hiểu đều có sẵn trên Internet. Ngược lại, chỉ có thể là bạn không làm hoặc không muốn làm. Thông thường nhà tuyển dụng chỉ mất 5 giây để lướt qua hồ sơ xin việc của bạn. Những kiến thức chuyên môn nào bạn biết, bạn đã làm được dự án gì là hai nội dung quan trọng trong hồ sơ xin việc quyết định bạn có được tuyển dụng hay không.

B.Đông

Tội phạm mạng lấy cắp danh tính của bạn để làm gì?

Một nghiên cứu mới từ Kaspersky Lab đã tiết lộ rằng mặc dù danh tính của chúng ta bị đánh cắp có thể không mang giá trị cao về tiền bạc nhưng đối với tội phạm mạng thì nó là một tài sản quý giá theo nhiều cách khác nhau.

Công nghệ đang tác động mạnh lên ngành thời trang

Công nghệ phát triển đang cách mạng hóa phương thức điều hành kinh doanh, trong đó ngành thời trang Việt Nam bị tác động không nhỏ – các chuyên gia cho biết tại buổi Đối thoại về thời trang do Đại học RMIT Việt Nam khởi xướng với mong muốn hỗ trợ phát triển các ngành sáng tạo ở Việt Nam.

Viettel đã sẵn sàng tiếp nhận các thuê bao chuyển mạng từ hôm nay

Bắt đầu từ hôm nay 16/11/2018, Viettel đã sẵn sàng tiếp nhận các thuê bao chuyển sang mạng Viettel và giữ nguyên số theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Galaxy A9 Smartphone đầu tiên có 4 camera sau ra mắt tại Việt Nam

Galaxy A9 (2018), smartphone trang bị bộ 4 camera sau đầu tiên trên thế giới cùng nhiều chế độ chụp ảnh đa dạng đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam.

MobiFone cho dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số từ ngày mai

MobiFone cho biết đã sẵn sàng các điều kiện cho việc chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) theo chủ trương của Bộ Thông tin & Truyền thông, từ ngày 16/11/2018 sắp tới.

Nokia 3.1 Plus bán độc quyền online, giá 3,89 triệu đồng

Nokia 3.1 plus màn hình rộng 6’’ HD+, camera kép, VXL Octa-core Nokia 3.1 Plus được bán độc quyền trên trang Shopee từ ngày 15 /11 với mức giá 3,89 triệu đồng cho phiên bản RAM/ROM – 3GB/32GB.

Từ ngày mai, 15/11, dừng quay số song song cho thuê bao 11 số

Theo lộ trình của Bộ TT&TT, kể từ 00h ngày 15/11, nhà mạng sẽ dừng áp dụng hình thức quay số song song cho thuê bao 11 số chuyển sang 10 số.

OPPO R17 Pro sẽ chạy Qualcomm Snapdragon 710

Qualcomm đã phát đi thông cáo cho biết OPPO R17 Pro bán ra tại khu vực Đông nam Á được trang bị Nền tảng di động Qualcomm® Snapdragon™ 710 mới nhất.

Vietnamobile ra mắt SIM đôi “Trời sinh một cặp”

Vietnamobile vừa tiếp tục ra mắt sản phẩm SIM đôi “Trời sinh một cặp” với nhiều ưu đãi: cặp SIM đôi giống nhau đến 9 số (3 số đầu và 6 số cuối), data không giới hạn và miễn phí thoại, nhắn tin nội mạng.

Coolpad giới thiệu mẫu smartphone giá rẻ N3D hỗ trợ kết nối 4G

Đây là một trong 4 điện thoại thông minh giá rẻ vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam của Coolpad. N3D có thiết kế khá sang trọng và cấu hình vừa phải, mức giá bán ra 2,39 triệu đồng.