Tổng kết chuỗi hoạt động “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” 2018

Ngày 16/10/2018, Hội Tin học TPHCM tổ chức lễ tổng kết chuỗi hoạt động cộng đồng “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” 2018.

Chuỗi hoạt động “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” 2018 là chương trình do Hội Tin Học TP.HCM phối hợp cùng 10 trường Đại học, Cao đẳng tại TP.HCM và Saigon Innovation Hub tổ chức, với sự chỉ đạo và bảo trợ của Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM, và Ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM.

Tổ chức từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2018, chuỗi sự kiện diễn ra tại các trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Hoa Sen, Đại học Công nghệ – Hutech, Đại học Văn Lang, Đại học Công Nghiệp, Đại học Kinh Tế, Đại học Mở, Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Cao Đẳng Viễn Đông; thu hút gần 6000 sinh viên, 50 doanh nghiệp CNTT tham gia giao lưu; hơn 30 diễn giả đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài ngành CNTT-TT; 10 gương mặt trẻ đại diện cho lĩnh vực khởi nghiệp chia sẻ về Hành trình từ khởi nghiệp đến doanh nhân.

Tổng kết chuỗi hoạt động “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” 2018 - IMG 0711Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư Ký Hội Tin Học TPHCM – “Hiện thành phố có khoảng 30 cơ sở ươm tạo và 10 tổ chức thúc đẩy kinh doanh, bên cạnh đó là sự gia tăng về số lượng và hoạt động của nhà đầu tư thiên thần. Đây là một tín hiệu tốt thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam”

Hoạt động chia sẻ các chủ đề thiết thực về khởi nghiệp, các xu hướng công nghệ; những câu chuyện khởi nghiệp thành công, thất bại; những kĩ năng mềm dành cho sinh viên như Xu hướng công nghệ và Ứng dụng CNTT trong logistics tại Việt Nam; Hành trình từ Khởi nghiệp đến Doanh nhân; Thay đổi tư duy “ao làng” sang tầm nhìn hòa nhập với môi trường quốc tế; Dữ liệu nguồn mở và khởi nghiệp; Thương mại điện tử thế hệ mới; Tâm thế để khởi nghiệp – sinh viên cần gì; Xu hướng công nghệ số hóa; Công nghệ IoT trong năng lượng tái tạo; Tự tin và thu hút – Phát triển kỹ năng giao tiếp…

Hiện thành phố có khoảng 30 cơ sở ươm tạo và 10 tổ chức thúc đẩy kinh doanh. Số lượng và hoạt động của nhà đầu tư thiên thần ở Việt Nam bắt đầu có xu hướng tăng. Đây là một tín hiệu tốt thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam. Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (hay còn gọi là Đề án 844), giao Bộ KH&CN chủ trì thực hiện tạo lập môi trường chính sách thuận lợi hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Chuỗi hoạt động năm nay với các câu chuyện thành công – thất bại trong “Hành trình từ khởi nghiệp đến doanh nhân” đến từ các gương mặt trẻ nội bật trong giới khởi nghiệp sẽ là làn gió mới giúp truyền cảm hứng và khích lệ các bạn sinh viên dám nghĩ dám thực hiện các ý tưởng của mình”.

, người có gần 20 năm kinh nghiệm khởi nghiệp chia sẻ.

Việt Nam nổi lên như một quốc gia khởi nghiệp với đầy đủ chính sách hỗ trợ từ chính phủ trung ương đến địa phương các tỉnh thành. Tính đến tháng 4/2017, số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp đạt mức 18.000 đơn vị. Đặc biệt, khởi nghiệp về CNTT được xem là một trong những mũi nhọn trong phong trào phát triển này. Tuy nhiên, nhiều con số thống kê về tỷ lệ sống sót của startup Việt đã được công bố, 80% doanh nghiệp không tồn tại quá 2 năm hay chỉ có 3% doanh nghiệp thành công thực sự. Đa số doanh nghiệp khởi nghiệp đều thiếu người dẫn đường, vì họ thiếu kinh nghiệm, thiếu định hướng, kiến thức lẫn kinh nghiệm từ những người đi trước.

Muốn khởi nghiệp cần tích luỹ kinh nghiệm, có tư duy đa chiều, cộng tác công bằng, phát triển chiến lược, có truyền thông hỗ trợ và chấp nhận thay đổi”

“Start-Up cần SMART + Understanding. Trong đó, mục tiêu khi start-up phải “SMART” (S – Specific: rõ ràng về tình hình nào và ở đâu, khi nào và như thế nào thì nó sẽ được thay đổi; M – Measurable: có thể định lượng được mục tiêu và lợi nhuận; A chievable: có thể đạt được mục tiêu đề ra; R – Realistic: bao gồm những mức độ thay đổi được phản ánh trong mục tiêu; T- Time bound: trình bày những cột mốc thời gian mà từng mục tiêu cụ thể được hoàn thành). Còn U – Understanding nghĩa là bạn phải hiểu biết về thị trường, người dùng và nhu cầu. Theo đó, muốn khởi nghiệp cần tích luỹ kinh nghiệm, có tư duy đa chiều, cộng tác công bằng, phát triển chiến lược, có truyền thông hỗ trợ và chấp nhận thay đổi.

Chuỗi sự kiện cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên do Hội Tin học TP.HCM tổ chức thường niên từ năm 2008, qua 10 năm hoạt động, chương trình đã và đang mang đến nhiều nội dung giao lưu chuyên sâu và thực tế nhằm chia sẻ các kiến thức về các xu hướng công nghệ thế giới và sự tác động của xu thế công nghệ đến nhu cầu việc làm; các kỹ năng mềm; văn hóa doanh nghiệp; kinh nghiệm phỏng vấn, câu chuyện khởi nghiệp… Tính đến năm 2018, chương trình đã tổ chức tại gần 100 trường Đại Học và Cao Đẳng trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, với sự tham gia của gần 50.000 bạn sinh viên cùng sự góp mặt của các lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân, các diễn giả, chuyên gia CNTT, các start-up…

Tổng kết chuỗi hoạt động “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” 2018 - IMG 0797

Chuỗi hoạt động thành công với sự hợp tác đồng hành của các trường đại học và doanh nghiệp

Tổng kết chuỗi hoạt động “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” 2018 - IMG 0804

Ô Lâu

VinaPhone mỗi ngày tặng khách một xe SH

Ngoài hai chiếc xe hơi, VinaPhone đã tặng khách một chiếc xe SH mỗi ngày trong 45 ngày liên tục trong chương trình khuyến mãi “Nạp thẻ Vina – Mazda về nhà”.

Galaxy A7 bán ra ngày 27/10, đặt hàng trước từ hôm nay

Samsung Vina vừa công bố chương trình đặt hàng trước Galaxy A7 (2018) từ ngày 16 đến 26/10/2018, quà tặng 1 triệu đồng. Galaxy A7 được mở bán từ ngày 27/10/2018 trên toàn quốc.

Nokia 5.1 Plus làm bùng cháy sàn đấu Nokia Mobile Gaming Day

Ngày 13/10/2018, tại ngày hội Nokia Mobile Gaming Day, HMD Global đã cho Nokia 5.1 Plus tung hoàng trên sàn đấu game với các game đình đám và được ưa chuộng nhất hiện nay, Nokia 5.1 Plus là chiếc điện thoại tầm trung 4,79 triệu đồng, có khả năng cân khá nhiều game nặng.

Redmi Note 6 Pro ra mắt bằng cách lập kỷ lục Selfie ở Việt Nam

Vào sáng nay, Xiaomi đã xác lập kỷ lục tại Việt Nam về số lượng ảnh selfie được chụp nhiều nhất trong một phút, sau 3 lần chụp, thành tích cao nhất của Mi Fan và diễn viên Ribi Sachi là chụp 133 ảnh selfie bằng mẫu điện thoại 4 camera mới – Redmi Note 6 Pro trong 1 phút.

Khơi nguồn khởi nghiệp cho hàng ngàn sinh viên

Ngày 11/10, chương trình “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số” năm 2018 dừng chân giao lưu với đông đảo sinh viên trường Đại học Hoa Sen sau khi đã tổ chức thành công tại 5 trường trên địa bàn.

Nokia 5.1 Plus hỗ trợ AI, cập nhật bảo mật 3 năm, giá 4,79 triệu đồng

Điện thoại Nokia 5.1 Plus vừa chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam với các tối ưu cho trải nghiệm chơi game và các tính năng chụp ảnh AI.

Huawei công bố chiến lược AI và danh mục AI toàn diện cho mọi kịch bản

Tại sự kiện thường niên HUAWEI CONNECT 2018 chủ đề “Kích hoạt trí thông minh” diễn ra ngày 10/10, Chủ tịch luân phiên của Huawei, Eric Xu đã công bố chiến lược AI của Huawei cùng danh mục AI toàn diện cho mọi kịch bản.

Realme 2 Pro, quá đẹp và mạnh cho mức giá từ 5-7 triệu đồng

Được cho là sẽ có mức giá nằm trong khung từ 5-7 triệu đồng và sẽ bán ra tại Việt Nam trong tháng 10/2018, Realme 2 Pro có vẻ ngoài rất đẹp và một cấu hình “quái vạt” trong phân khúc.

Bình chọn trực tuyến: Thành phố thông minh và thân thiện trong mắt trẻ em

Sau 11 khóa trại hè “Trẻ em sáng tạo: Thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em” tổ chức trong mùa hè vừa qua, đã có 22 mô hình và ý tưởng sáng tạo tốt nhất của các em học sinh được triển lãm trực tuyến để công chúng bình chọn cho ý tưởng, mô hình xuất sắc nhất.

GrabChat bổ sung thêm tính năng Tin nhắn thoại

Grab vừa bổ sung vào GrabChat tính năng Tin nhắn thoại trên cả hai hệ điều hành Android và iOS, giúp đối tác tài xế và khách hàng có thể thu âm giọng nói và gửi trực tiếp cho nhau.