Tiết lộ thú vị trẻ em tìm gì trên Net trong mùa hè qua

Dựa vào số liệu ghi nhận từ tính năng Parental Control, báo cáo mới nhất của Kaspersky Lab nghiên cứu hoạt động online của trẻ nhỏ trên toàn cầu trong mùa hè qua đã tiết lộ một số thông tin thú vị.

Nghiên cứu cho hay, trẻ nhỏ thích xem các video và nghe nhạc hơn là dành thời gian trên mạng xã hội trong mùa hè qua. Trẻ em đã dành nhiều thời gian hơn cho YouTube, đặc biệt là kênh YouTube của PewDiePie. Trẻ còn dành thời gian để xem nhiều series truyền hình trên Netflix, trong đó trẻ nhỏ hơn thì yêu thích Nickelodeon, Cartoon Network, kênh Disney và hoạt hình bọt biển SpongeBob SquarePants.

Đối với âm nhạc, trẻ sử dụng các dịch vụ trực tuyến như Spotify, Soundcloud và iTunes để nghe nhạc, thể loại phổ biến nhất là rap. Thông tin về cái chết của rapper nổi tiếng XXXTentacion trong mùa hè qua làm gia tăng lượt tìm kiếm về anh, kết quả nhạc của anh được trẻ em nghe nhiều hơn các nghệ sĩ khác.

Trẻ em bắt đầu vào các trang tin tức thường xuyên hơn như BBC, CNN và BuzzFeed. Chúng còn dành thời gian để xem tin tức cập nhật mới nhất, tỉ số các trận bóng đá trong giải FIFA World Cup 2018. Game online cũng trở nên phổ biến, tuy nhiên, trẻ em trên thế giới hiện thích chơi Fornite hơn cả game PUBG đã từng phổ biến.

Trẻ em trong mùa hè qua cũng quan tâm nhiều hơn đến quần áo và thiết bị di động. Đối với các cửa hàng trực tuyến, chúng thích ghé thăm Ebay, Amazon, Aliexpress, ASOS và H&M. Các thương hiệu nổi tiếng nhất là Nike, Adidas, Supreme, Gucci và Vans. Trẻ cũng quan tâm nhiều hơn đến iPhone và Samsung Galaxy.

Đặc biệt, lần đầu tiên Kaspersky Lab ghi nhận một sự gia tăng mối quan tâm của trẻ em về chủ đề quyền riêng tư trực tuyến khi chúng đã tích cực tìm kiếm công cụ DuckDuckgo và tìm hiểu về VPN.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, bên cạnh các trò chơi, video và âm nhạc, trẻ em cũng thường xuyên tìm kiếm các trang web có nội dung người lớn. Nếu cha mẹ đã chặn các trang web này bằng cách sử dụng một sản phẩm Kaspersky Lab, thì những nỗ lực của trẻ em để truy cập vào các trang web này đều không thành công.

Báo cáo trên thể hiện số liệu ẩn danh trên các trang web được truy cập từ máy tính Windows và Mac cùng hoạt động tìm kiếm trên các máy tính Windows, Mac, Android và iOS từ tháng 6 đến giữa tháng 8/2018. Số liệu được thống kê từ các sản phẩm của Kaspersky Lab có tính năng Parental Control được kích hoạt, và từ Kaspersky Safe Kids – một dịch vụ độc lập được cài đặt để bảo vệ trẻ em khi online.

Ô Lâu

Ngày hội Kỹ thuật 4.0 dành cho kỹ sư phần mềm và kiểm thử phần mềm

Công ty TNHH Tư vấn Đào tạo Công nghệ Thông tin (B4Usolution) vừa chính thức công bố sự kiện “Ngày hội Kỹ thuật 4.0 dành cho kỹ sư phần mềm và kiểm thử phần mềm 2018” sẽ diễn ra vào ngày 29/9/2018 tại Học Viện Bưu Chính Viễn Thông, TPHCM.

Giảm giá đến 50% tại Shopee từ nay đến 9/9/2018

Hôm nay 5/9, Shopee chính thức khởi động sự kiện mua sắm lớn hàng năm “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” với ưu đãi giảm giá đến 50% cho tất cả các sản phẩm.

Samsung Galaxy Tab A 10.5” chạy Android One ra mắt, có “thu cũ đổi mới”

Với màn hình tràn viền 10.5”, hệ thống 4 loa vòm Dolby Atmos, dung lượng pin lớn 7.300 mAh cùng tính năng sạc nhanh và công nghệ mở khóa nhận diện khuôn mặt, Galaxy Tab A 10.5” kỳ vọng là mẫu máy tính bảng có thể phục vụ cho công việc và giải trí của người dùng trẻ.

Tham quan Trung tâm trải nghiệm Synology, nhận quà ổ cứng NAS DS218j

Mini game “TRẢI NGHIỆM HAY – THẮNG NAS NGAY” vừa chính thức được Synology khởi động tại Việt Nam.

Triển khai thử nghiệm GrabFood tại Hà Nội

Từ 5/9/2018, Grab sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood dành cho một số khách hàng nhất định tại Hà Nội.

Giải pháp bảo vệ công dân ở những thành phố quy mô vừa và nhỏ

Tại Hội nghị thượng đỉnh Thành phố An toàn Toàn cầu diễn ra ở Bangkok từ ngày 30 – 31/8 chủ đề “Dẫn đầu công nghệ ICT mới – Con đường dẫn đến an toàn công cộng tương tác”, Huawei chính thức công bố giải pháp Thành phố an toàn (Safe City Compact) cho các thành phố quy mô trung bình và nhỏ để giải quyết các mối đe dọa an toàn và bảo vệ công dân thành phố.

Mobiistar X cho đặt trước, giảm 600 ngàn đồng ngay vào giá máy

Trong chương trình đặt trước đang diễn ra, sẽ có 1.000 suất đặt trước nhận ưu đãi 600.000 đồng trừ thẳng vào giá máy, tức giá Mobiistar X, smartphone tai thỏ, camera kép mới nhất của Mobiistar chỉ còn 3,99 triệu đồng.

Xiaomi Mi A2 Lite xuống giá dưới 5 triệu đồng

Từ ngày 1 – 5/9, FPT Shop giảm 300.000 đồng cho 3.000 máy Xiaomi Mi A2 Lite, đưa giá về mức 4,999 triệu đồng. Với mức giá mới, người dùng vẫn được nhận thêm gói bảo hành 15 tháng và 45 ngày đổi trả.

Có ngay Thánh SIM Hero khi mua Huawei Nova 3i

Ngay từ hôm nay, ngoài có thể mua trả góp 0% lãi suất và cơ hội quay số trúng học bổng có tổng trị giá 120 triệu đồng, khách hàng còn được tặng thêm thánh sim Hero khi mua Huawei Nova 3i tại FPT Shop.

ASUS công bố thế hệ ZenBook mới nhỏ gọn tại IFA 2018

Bên cạnh thiết kế nhỏ gọn, hiệu suất cao, thế hệ ZenBook mới nổi bật với màn hình 4 viền mỏng NanoEdge cùng touchpad NumberPad chức năng kép.