Connect with us

Dòng chảy

Tiết lộ thú vị trẻ em tìm gì trên Net trong mùa hè qua

Dựa vào số liệu ghi nhận từ tính năng Parental Control, báo cáo mới nhất của Kaspersky Lab nghiên cứu hoạt động online của trẻ nhỏ trên toàn cầu trong mùa hè qua đã tiết lộ một số thông tin thú vị.

Đăng

vào

Nghiên cứu cho hay, trẻ nhỏ thích xem các video và nghe nhạc hơn là dành thời gian trên mạng xã hội trong mùa hè qua. Trẻ em đã dành nhiều thời gian hơn cho YouTube, đặc biệt là kênh YouTube của PewDiePie. Trẻ còn dành thời gian để xem nhiều series truyền hình trên Netflix, trong đó trẻ nhỏ hơn thì yêu thích Nickelodeon, Cartoon Network, kênh Disney và hoạt hình bọt biển SpongeBob SquarePants.

Đối với âm nhạc, trẻ sử dụng các dịch vụ trực tuyến như Spotify, Soundcloud và iTunes để nghe nhạc, thể loại phổ biến nhất là rap. Thông tin về cái chết của rapper nổi tiếng XXXTentacion trong mùa hè qua làm gia tăng lượt tìm kiếm về anh, kết quả nhạc của anh được trẻ em nghe nhiều hơn các nghệ sĩ khác.

Trẻ em bắt đầu vào các trang tin tức thường xuyên hơn như BBC, CNN và BuzzFeed. Chúng còn dành thời gian để xem tin tức cập nhật mới nhất, tỉ số các trận bóng đá trong giải FIFA World Cup 2018. Game online cũng trở nên phổ biến, tuy nhiên, trẻ em trên thế giới hiện thích chơi Fornite hơn cả game PUBG đã từng phổ biến.

Trẻ em trong mùa hè qua cũng quan tâm nhiều hơn đến quần áo và thiết bị di động. Đối với các cửa hàng trực tuyến, chúng thích ghé thăm Ebay, Amazon, Aliexpress, ASOS và H&M. Các thương hiệu nổi tiếng nhất là Nike, Adidas, Supreme, Gucci và Vans. Trẻ cũng quan tâm nhiều hơn đến iPhone và Samsung Galaxy.

Đặc biệt, lần đầu tiên Kaspersky Lab ghi nhận một sự gia tăng mối quan tâm của trẻ em về chủ đề quyền riêng tư trực tuyến khi chúng đã tích cực tìm kiếm công cụ DuckDuckgo và tìm hiểu về VPN.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, bên cạnh các trò chơi, video và âm nhạc, trẻ em cũng thường xuyên tìm kiếm các trang web có nội dung người lớn. Nếu cha mẹ đã chặn các trang web này bằng cách sử dụng một sản phẩm Kaspersky Lab, thì những nỗ lực của trẻ em để truy cập vào các trang web này đều không thành công.

Báo cáo trên thể hiện số liệu ẩn danh trên các trang web được truy cập từ máy tính Windows và Mac cùng hoạt động tìm kiếm trên các máy tính Windows, Mac, Android và iOS từ tháng 6 đến giữa tháng 8/2018. Số liệu được thống kê từ các sản phẩm của Kaspersky Lab có tính năng Parental Control được kích hoạt, và từ Kaspersky Safe Kids - một dịch vụ độc lập được cài đặt để bảo vệ trẻ em khi online.

Ô Lâu

Dòng chảy

CUCKOO chính thức chinh phục thị trường Việt

Ngày 19/9/2018, thương hiệu điện tử gia dụng tổng hợp Hàn Quốc CUCKOO công bố chính thức thành lập pháp nhân tại Việt Nam, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của các đại lý tại Hà Nội và TP.HCM.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đại diện CUCKOO trong buổi ra mắt ngày 19/9/2018 tại Hà Nội 40 năm hình thành và phát triển, CUCKOO hiện là một trong những thương hiệu lớn của Hàn Quốc về các thiết bị điện tử gia dụng. Trên thực tế, sản phẩm của CUCKOO đã được bán tại Việt Nam trong thời gian qua thông qua các đại lý được hãng ủy quyền. Vì vậy việc thành lập pháp nhân tại Việt Nam nhằm giúp hãng vận hành các đại lý một cách có hệ thống hơn. Dự kiến trong thời gian tới, CUCKOO sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam đa dạng hơn mặt hàng điện tử, không chỉ đồ điện tử gia dụng nhà bếp, các dòng nồi cơm điện cao cấp, mà còn có máy lọc nước, máy lọc không khí, bếp điện... CUCKOO cũng sẽ khởi động chương trình “Easy on” giúp các thành viên mới đăng ký có thể sử dụng các sản phẩm máy lọc nước, máy lọc không khí, bếp điện… thuộc phân khúc cao cấp ở thị trường Việt Nam với khoản phí ban đầu phải chăng (chỉ bằng 1/4 đến 1/3 giá thị trường) và được hưởng đầy đủ dịch vụ chu đáo như kiểm tra sản phẩm định kỳ. Nhân sự kiện ra mắt văn phòng tại Việt Nam lần này, CUCKOO giới thiệu dòng sản phẩm nồi cơm điện áp suất dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đó là hai dòng sản phẩm (CRP-PK1000S, CRP-M1000S) với bảng điều khiển hoàn toàn bằng tiếng Việt, giá cạnh tranh, tiện lợi. Chương trình có sự tham dự của các diễn viên, MC nổi tiếng như Đan Lê, Bảo Thanh, Diệp Chi, Thu Quỳnh, Thanh Hương, Hồng Diễm. Bạch Đông
Tiếp tục xem

Dòng chảy

QH Plus và Nippon hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường toàn cầu

Ngày 18/9/2018 tại TPHCM, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần QH Plus và Tập đoàn Nippon Steel & Sumikin Bussan, Nhật Bản, thúc đẩy thị trường ngành thép trong nước và xuất khẩu.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần QH Plus (trái) và ông Noriyoshi ARIMOTO, Giám đốc của NSSB Corporation tại lễ ký kết. Theo thỏa thuận hợp tác, Tập đoàn Nippon Steel & Sumikin Bussan (NSSB) sẽ mua lại 10,5% cổ phần Công ty Cổ phần QH Plus, đồng thời hai bên thống nhất về kế hoạch hợp tác phát triển quy mô sản xuất kinh doanh các sản phẩm về thép, cũng như mở rộng mạng lưới khách hàng ra thị trường thế giới. Tham dự lễ ký kết có ông Shingo MAEDA, Chủ tịch của NSSB - Thái Lan & Giám đốc điều hành của NSSB Nhật Bản; ông Noriyoshi ARIMOTO, Giám đốc của NSSB Corporation; ông Kazuhide SAKAI, Tổng Giám đốc NSSB Việt Nam; ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần QH Plus. Thành lập từ năm 2006, QH Plus phát triển với định hướng trở thành đơn vị cung cấp giải pháp tổng thể về các sản phẩm, dịch vụ cho ngành xây dựng, góp phần cải tiến ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam theo hướng hiện đại và an toàn. Là một trong những đơn vị thương mại và gia công thép, sản xuất, cung cấp thép kết cấu, thép tiền chế, phụ kiện xây dựng và vật liệu xây dựng uy tín trên thị trường, QH Plus hiện có 5 công ty thành viên và 3 nhà máy quy mô lớn. Bao gồm Nhà máy Nhơn Trạch chuyên gia công kết cấu thép & sản xuất phụ kiện xây dựng (diện  tích 44.816m2); Nhà máy Phú Mỹ chuyên gia công các sản phẩm sau thép (diện tích 20.000m2); Nhà máy Tân Tạo chuyên gia công thép tấm (diện tích
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh tại An Giang bằng công nghệ 4.0

Ngày 18/9/2018, tại Bệnh viện Sản Nhi An Giang đã diễn ra lễ công bố khởi động dự án “Phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh tại An Giang”.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Khởi công dự án "Phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh tại An Giang" Đây là dự án trọng điểm nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Đài Truyền hình Việt Nam đồng sáng lập từ năm 2008.   Theo đó, Viettel đầu tư trang thiết bị gồm Ống nghe tim điện tử, Máy đo bão hoà oxy, cùng với hệ thống phần mềm quản lý trị giá gần 1,6 tỷ đồng cho gần 30 cơ sở y tế tại An Giang. Dự án được triển khai sẽ giúp các cơ sở sản khoa trên địa bàn tỉnh An Giang có thể hội chẩn nhanh chóng với các bác sỹ tim mạch của Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Tim mạch An Giang, từ đó phát hiện bệnh tim bẩm sinh kịp thời và có phác đồ điều trị sớm cho các trẻ bị bệnh tim bẩm sinh.  Dự kiến, hơn 30.000 trẻ ra đời trong năm 2018-2019 được hưởng lợi từ dự án này. Đối với các trẻ phát hiện bệnh, nếu gia đình khó khăn sẽ được chương trình Trái tim cho em tài trợ kinh phí phẫu thuật/ can thiệp miễn phí. Để tầm soát bệnh tim, trong suốt 10 năm nay, chương trình Trái tim cho em đã tiến hành khám sàng lọc cho hơn 100.000 trẻ em tại hơn 45 tỉnh thành trên cả nước. Việc ứng dụng công nghệ vào phát hiện bệnh tìm sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, công sức của đội ngũ y bác sĩ, các nhà tài trợ, đồng thời hỗ trợ điều kiện tốt nhất để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.   “Tôi
Tiếp tục xem

Xu hướng

z