“Sổ tay lưu trữ bệnh án áp dụng Blockchain và AI” đoạt giải quán quân IdeaHunter 2018

Sau 48 tiếng hoàn thiện ý tưởng/sản phẩm và chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo ở phần thuyết trình, dự án "Sổ tay lưu trữ bệnh án áp dụng Blockchain và AI" của đội Spider đã giành giải thưởng cao nhất chung kết cuộc thi IdeaHunter 2018. Lễ trao giải đã diễn ra chiều ngày 6/10 tại Đà Nẵng.

Đội Spider thắng giải nhất – The Champion

được chọn để tham gia Tuần lễ Triển lãm Công nghệ (IT Japan Week 2018) tại Tokyo, Nhật Bản trong thời gian sắp tới.

Giải nhì (The Best Solution), phần thưởng 30 triệu đồng thuộc về đội Young Pilots với ứng dụng Quản lý Fanpage. Đội Go Eat – sản phẩm tìm kiếm thức ăn phục vụ ngành du lịch sử dụng trên phạm vi toàn cầu giành giải ba (The Best Concept), phần thưởng 20 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tiến hành trao hai giải Khuyến khích, bao gồm giải The Best Business Model được trao cho đội Speak Now với giải pháp ứng dụng học tiếng Anh (10 triệu đồng), và giải The Best Teamwork trao cho đội Predeator (10 triệu đồng) với ý tưởng tạo ra mạng xã hội chuyên đánh giá về phim.

Tổng giải thưởng 200 triệu đồng, IdeaHunter 2018 là sân chơi hấp dẫn dành cho sinh viên, trong vòng 48 giờ các đội thi phải hoàn thiện dự án, đó có thể là một ý tưởng hoặc một sản phẩm công nghệ nhằm giải quyết một vấn đề trong cuộc sống và có khả năng ứng dụng vào thực tế. Chương trình được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Tin học BAP, Khoa công nghệ thông tin – Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, hỗ trợ từ TW Đoàn, và được tài trợ bởi các công ty và tập đoàn công nghệ lớn Nhật Bản như DokiDoki Groove Works, Fanvader… Đây cũng chính là những đơn vị đang thiếu nguồn nhân lực và mong muốn tìm kiếm những ý tưởng tiềm năng để đầu tư, phát triển sản phẩm trong tương lai.

Đội Young Pilott giải nhì – The Best Solution

Đội Go Eat giải ba – The Best Concept

Đội Speak Now giải The Best Business Model

giải The Best Teamwork 

Ô Lâu

Từ ý tưởng đến sản phẩm công nghệ thực tiễn

Ngày 6/10 tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ chung kết cuộc thi IdeaHunter 2018, đã diễn ra hội thảo “Biến ý tưởng công nghệ thành sản phẩm thực tiễn” với sự tham gia chia sẻ của các nhà đầu tư, diễn giả công nghệ cùng hàng trăm sinh viên.

Super Brand Day 10/10, Samsung giảm giá 40% trên Lazada

Sự kiện Super Brand Day Samsung x Lazada sẽ diễn ra ở các nước Đông Nam Á. Tại thị trường Việt Nam, sự kiện bắt đầu vào 0 giờ đến 24h ngày 10/10/2018, một ngày duy nhất với những quà tặng và giảm giá bất ngờ.

Ra mắt ASUS ZenBook S phiên bản đỏ ấn tượng

ASUS ZenBook S (UX391) – mẫu laptop cao cấp của ASUS từng giành nhiều giải thưởng về thiết kế và công nghệ vừa bổ sung thêm phiên bản màu đỏ burgundy thời thượng.

Cuộc thi IdeaHunter 2018 chính thức khởi tranh tại Đà Nẵng

Cuộc thi IdeaHunter 2018 – sân chơi Hackathon dành cho những ý tưởng khởi nghiệp công nghệ đã chính thức khởi tranh vào chiều ngày 3/10 tại Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Speedtest ghi nhận mạng di động Viettel nhanh nhất

Ngày 2/10, công ty kiểm tra tốc độ internet miễn phí Speedtest công bố Viettel là mạng di động nhanh nhất Việt Nam. Kết quả được thống kê từ 1,61 triệu kết quả do người dùng tại Việt Nam sử dụng SpeedTest trong 6 tháng đầu năm 2018.

Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood có mặt tại Hà Nội

Ngày 2/10, Grab chính thức công bố triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội sau một tháng thử nghiệm.

Bitel có doanh thu cao nhất, nhưng chưa được hợp nhất với Viettel Global

Bitel (mạng di động của Viettel tại Peru) là công ty có tốc độ tăng trưởng thuê bao nhanh nhất Peru, lên tới 30%, trong khi con số này tại các nước trong khu vực chỉ 6%.

Zalo tự động cập nhật danh bạ cho thuê bao 11 số thành 10 số

Thay vì phải tìm và tải một ứng dụng thay đổi đầu số, người dùng có thể sử dụng công cụ ngay trên Zalo để chuyển đổi toàn bộ thuê bao 11 số trong danh bạ sang đầu số mới.

MobiFone đã chuyển toàn bộ 14 triệu thuê bao qua 07X

Sau 5 đợt chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số theo đúng kế hoạch mà Bộ TT & TT đề ra, MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ 14 triệu thuê bao 11 số đầu 012x sang đầu số mới 07x.

iPhone X và iPhone 8/ 8 Plus giảm đến 3 triệu tại FPT Shop

Tháng 10 này, cận kề ngày iPhone XS và XS Max về, FPT Shop và F.Studio by FPT thay giá mới rẻ hơn 3 triệu đồng cho tất cả phiên bản iPhone X, iPhone 8/ 8 Plus.