Connect with us

Dòng chảy

Dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE 2018 - thành công vượt mong đợi

Dự án chạy bộ cộng đồng UPRACE 2018 chính thức khép lại sau một tháng tranh tài sôi nổi và đạt những kết quả ấn tượng: thu hút hơn 32.000 người đăng kí tham gia tới từ cộng đồng doanh nghiệp, Start-up công nghệ, CLB chuyên nghiệp, trường đại học trên cả nước cũng như cộng đồng người Việt tại nước ngoài; tổng cộng 1.320.466 km hoàn thành; và gây quỹ hơn 3,5 tỉ VNĐ.

Đăng

vào

Lễ tổng kết dự án chạy bộ Uprace 2018, ngày 2/10 tại TP.HCM

Khởi nguồn từ giải chạy bộ nội bộ của Công ty Cổ phần VNG vào năm 2017, UPRACE 2018 là giải chạy bộ vì cộng đồng diễn ra trong 30 ngày liên tục. Vận động viên tham gia sẽ sử dụng ứng dụng Strava trên điện thoại thông minh để ghi lại thành tích chạy bộ của mình. Thành tích của các vận động viên được đồng bộ từ Strava qua nền tảng UPRACE.vn sau khi được hệ thống tự động phân tích các kết quả hợp lệ. Từ đó, VNG sẽ quy đổi thành 1.000đ quyên góp vào quỹ Newborns Vietnam trên mỗi km mà người tham gia chạy được.

UPRACE là giải chạy bộ đầu tiên tại Việt Nam không giới hạn số lượng vận động viên tham gia vì không cần phải giải bài toán về không gian, phân luồng giao thông, thủ tục hành chính hay kinh phí tổ chức. Chỉ vài thao tác cài đặt, đăng ký đơn giản trên điện thoại thông minh, người tham gia đã có thể bắt đầu giải chạy bộ ngay tại nơi mình sinh sống cùng với người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Anh Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập và Chủ tịch Công ty Cổ phần VNG cho biết - “UPRACE 2018 vượt xa mọi kì vọng của Ban Tổ Chức, mục tiêu thay đổi thói quen lười vận động của người Việt đã thành công ngay lần đầu được tổ chức. Tầm nhìn của UPRACE là 100.000 người Việt tạo được thói quen chạy bộ vào năm 2023. Nền tảng UPRACE.vn cũng được kì vọng sẽ trở thành một sản phẩm công nghệ phục vụ cộng đồng miễn phí, nơi mà ở đó tất cả các doanh nghiệp, tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm đều có thể tự xây dựng giải chạy bộ riêng cho mình, đồng thời giải quyết các bài toán về người dùng rất đặc thù của cộng đồng chạy bộ Việt Nam, mà các sản phẩm công nghệ của các tập đoàn nước ngoài chưa giải quyết được”.

UPRACE 2018 là giải chạy có sức ảnh hưởng và lan tỏa nhất Việt Nam. Giải đã kết nối 226 đội thi đấu ở 4 bảng gồm 67 đội đến từ khối doanh nghiệp, 71 đội từ các Startup, 70 đội từ các câu lạc bộ, đội, nhóm chạy bộ và 18 trường đại học, thu hút hơn 32.000 vận động viên tham gia và hoàn thành quãng đường dài hơn 1,3 triệu km (gấp hơn 3 lần chiều dài từ trái đất đến mặt trăng).

Ngoài giá trị kết nối, giúp người Việt bước ra khỏi sự lười vận động, đơn giản hóa khâu tổ chức nhờ nền tảng công nghệ, mục tiêu khác của dự án là kết nối nhiều nguồn lực để tạo ra giá trị sâu, rộng cho cộng đồng thể hiện qua hình thức quyên góp tiền cho quỹ Newborns Vietnam. Tổng thu được 3.5 tỷ đồng, trong đó VNG đóng góp 1.3 tỷ đồng, Techcombank 1 tỷ đồng, cùng nhiều đơn vị khác như Hội cựu Học sinh Hanoi Amsterdam, Gốm Sứ Minh Long, Topica Education, CMC Corporation... và các cá nhân. Cũng nhờ có các ứng dụng thanh toán hiện đại như ZaloPay hay MoMo, việc quyên góp diễn ra khá dễ dàng.

Newborns Vietnam là một tổ chức từ thiện của Anh Quốc được thành lập với mục đích giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và thúc đẩy công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh. Số tiền quỹ 3.5 tỉ VND gây được sẽ được dùng để:

- Đào tạo sau đại học cho bác sĩ trực thuộc bệnh viện Nhi Trung Ương và bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Huấn luyện đặc biệt dành cho Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội – đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai về việc chăm sóc trẻ sơ sinh.

- Huấn luyện chương trình căn bản cho các bệnh viện tỉnh và bệnh viện đa khoa, tập trung vào khả năng nhận biết, cách trông nom và giúp những trẻ sơ sinh bị bệnh trở nên ổn định hơn.

- Chương trình huấn luyện “Hỗ trợ sự sống trẻ sơ sinh” cho tất cả đội ngũ nhân viên - đặc biệt là quy trình cấp cứu một trẻ sơ sinh. Sự phát triển về thể chất và tinh thần của một đứa trẻ sơ sinh sẽ phụ thuộc phần lớn vào giai đoạn một tiếng đầu tiên khi chào đời. Đứa trẻ phải đối mặt với những thách thức mang nguy cơ chấn thương ngắn hạn, dài hạn, chậm phát triển suốt đời hoặc nghiêm trọng sẽ dẫn đến tử vong.

- Trang bị những dụng cụ cơ bản thiết yếu tại các bệnh viện tỉnh, và những thiết bị vận chuyển trẻ sơ sinh an toàn trong quá trình cấp cứu.

B.Đông

 

 

 

Dòng chảy

GrabChat bổ sung thêm tính năng Tin nhắn thoại

Grab vừa bổ sung vào GrabChat tính năng Tin nhắn thoại trên cả hai hệ điều hành Android và iOS, giúp đối tác tài xế và khách hàng có thể thu âm giọng nói và gửi trực tiếp cho nhau.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ngoài việc trao đổi thông tin giữa đối tác tài xế và khách hàng thuận tiện, tính năng GrabChat - Tin nhắn thoại còn giúp đối tác tài xế hạn chế thao tác quá nhiều trên điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông. Mỗi tin nhắn thoại có độ dài tối đa 01 phút, và toàn bộ nội dung tin nhắn thoại sẽ tự động xóa sau khi chuyến đi được hoàn thành trên ứng dụng Grab. Tính năng GrabChat - Tin nhắn thoại được áp dụng cho các dịch vụ hiện có trên ứng dụng Grab bao gồm GrabTaxi, GrabBike, GrabCar, GrabFood và GrabExpress. Khách hàng và đối tác tài xế có thể sử dụng tính năng GrabChat - Tin nhắn thoại qua 3 bước: Bước 1 - Nhấn vào biểu tượng Micro trong tính năng GrabChat; Bước 2 - Nhấn và giữ biểu tượng Micro để bắt đầu ghi âm; Bước 3 - Nhấn biểu tượng mũi tên để "Gửi” bản ghi âm. GrabChat được triển khai vào năm 2017, là tính năng gửi tin nhắn được tích hợp trong ứng dụng Grab cho phép đối tác tài xế và hành khách có thể nhắn tin bằng chữ, bằng hình ảnh và bằng thoại trực tiếp miễn phí. Theo thống kê từ Grab, hiện khoảng 34% chuyến xe Grab ở Việt Nam đang sử dụng GrabChat (không tính các tin nhắn được hệ thống gửi tự động). GrabChat cũng giúp giảm đáng kể tỉ lệ hủy chuyến. Tính trên toàn Đông Nam Á, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ hủy chuyến giảm đến 50%. Tại Việt Nam, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ tài xế hủy chuyến với lý do “khách không đến” đã giảm 40%. Ô
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Huawei Y9 2019, 6,5 inch, 4 camera giá 5,5 triệu đồng

Nâng cấp dòng trung, nhắm đến người dùng trẻ, Huawei Y9 2019 tích hợp 4 camera AI, 16MP + 2MP cho camera trước và 13MP + 2MP cho camera sau; chipset Kirin 710 8 lõi và bộ nhớ trong lên đến 64GB với giá dễ tiếp cận.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Huawei Y9 2019 tích hợp màn hình FullView 6.5 inch độ phân giải 2340*1080 và PPI 397 với thiết kế tai thỏ. Huawei Y9 2019 được trang bị camera kép cả phía trước và phía sau tạo hiệu ứng Bokeh. Camera kép phía trước của Huawei Y9 2019 có độ phân giải 16MP và 2MP. Camera 16MP với khẩu độ 2.0, tận dụng thuật toán thông minh Pixel 4 trong 1 để tạo bức hình 2.0μm pixels ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera kép phía sau với độ phân giải 13MP và 2MP. Camera chính 13MP dùng để chụp tổng thể chi tiết, trong khi camera phụ 2MP có chức năng nhận diện và đo lường khoảng cách giữa người chụp và chủ thể. Camera kép phía sau còn cho phép thiết bị chụp ảnh xóa phông (bokeh) chuyên nghiệp với khẩu độ 1.8 giúp tạo độ sâu trường ảnh tốt hơn. Huawei Y9 2019 trang bị chipset Kirin 710 8 lõi mới nhất hoạt động cùng công nghệ GPU Turbo nâng hiệu suất GPU lên gấp đôi và tăng hiệu năng cơ bản lên 1.3 lần, cho trải nghiệm game mượt mà và chất lượng hơn. Bộ Game Suite giúp người dùng có thể chuyên tâm vào game; đồng thời chế độ Karaoke và Party cùng với Histen 5.0 là các ứng dụng giải trí mới. Ngoài ra, Huawei Y9 2019 được trang bị pin 4.000mAh và hỗ trợ tối ưu năng lượng thông minh, cho hoạt động bền bĩ. Sản phẩm có giá bán lẻ dự kiến 5,49 triệu đồng, với hai màu sắc Đen (Midnight Black) và Xanh (Sapphire Blue). Từ ngày 08/10 đến ngày 14/10/2018, khách hàng đặt mua trước điện thoại Huawei Y9 2019 tại các chuỗi bán lẻ toàn quốc như
Tiếp tục xem

Dòng chảy

Asanzo S3 Plus, giá 2,58 triệu đồng, vân tay cạnh viền, camera kép, màn hình tràn, thiết kế nguyên khối

Asanzo S3 Plus là chiếc smartphone mới nhất của tập đoàn thương hiệu Việt Asanzo, nhắm đến giới trẻ với mức giá tốt nhưng máy vẫn rất thời thượng với thiết kế nguyên khối, viền vát cạnh thời thượng, cảm biến vân tay cạnh bên cùng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Tuy ở mức giá dễ tiếp cận nhất cho các smartphone đầu tiên, Asanzo S3 Plus vẫn có thiết kế nguyên khối cứng cáp cùng viền màn hình vát cạnh sang trọng. Nút home cũng bị loại bỏ, khiến máy có cạnh mỏng hơn. Màn hình IPS 5.5inch của máy có độ phân giải ở mức HD, nhưng có tỷ lệ 18:9 với tỉ lệ không gian sử dụng lớn. Mặt lưng kính với thiết kế ánh gương thời trang và trẻ trung. Asanzo S3 Plus cứng cáp, vừa tay Cạnh bên máy là phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng cùng bộ cảm biến vân tay. Đặc biệt, lỗ cắm sạc và jack 3.5mmm được đưa lên đầu mày, cạnh dưới chỉ là loa. Cảm biến vân tay cạnh viền ở mức giá dưới 3 triệu đồng Lỗ cắm sạc và tai nghe được đưa lên đầu máy Chi tiết hoàn thiện ổn Như tin rò rỉ, cảm biến vân tay tích hợp trên khung máy, dễ mở khi cầm mấy, tuy nhiên nên áp cả vân ngón cái cho việc cầm 2 mặt dễ dàng. Cảm biến khá tốt cho việc mở khóa nhận diện nhanh 1 chạm chỉ trong 0.2 giây. Asanzo S3 Plus còn được trang bị cả tính năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) như các máy trung cao cấp khác. Asanzo cho biết đã mua bản quyền hệ điều hành Android 8.1 Oreo cho S# Plus đảm bảo sự hỗ trợ chỉnh sửa và cập nhật nhanh nhất từ Google. Tân binh của Asanzo cũng có hỗ trợ sử dụng 2 sim (nano sim) cùng kết nối LTE. Ca sĩ Quang Hà là gương mặt đại diện của sản phẩm Asanzo S3 Plus còn xoay xở trong mức giá để có cụm Camera
Tiếp tục xem

Xu hướng

z