Blockchain và câu chuyện ứng dụng thực tế trong doanh nghiệp

Ngày 24/11 tới, sự kiện blockchain toàn cầu “Blockchain for SDGs Tour Summit” sẽ diễn ra tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên chương trình tour Blockchain vòng quanh thế giới dừng chân tại Việt Nam, sau khi đã qua các nước Indonesia, Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan và nhiều thành phố châu Âu.

Lễ Ký kết hợp tác đồng tổ chức sự kiện Blockchain for SDGs Tour Summit tại TP.HCM giữa EUBC HUB, SVF, Getlinks và Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư trong vai trò đơn vị truyền thông, ngày 6/11/2018

Diễn ra từ 9:00 tới 18:00, ngày 24/11/2018 tại Nhà Hát Quân Đội (TP.HCM), đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện vòng quanh thế giới Blockchain for SDGs Tour Summit được tổ chức bởi European Blockchain HUB (EUBC HUB), Startup Vietnam Foundation (SVF) và Getlinks. Mục tiêu của sự kiện tại Việt Nam nói riêng và chuỗi sự kiện thế giới nói chung là làm sáng tỏ những minh chứng của ứng dụng công nghệ blockchain tác động lên xã hội và kinh doanh.

Đưa dẫn chứng thực tế về cách các công ty khởi nghiệp đang ứng dụng giải pháp blockchain giải quyết những vấn đề liên quan đến mục tiêu phát triển bền vững.

; Ông Scott Gass, Giám đốc tiếp thị EUNEX.

Hệ sinh thái blockchain ở Việt Nam và các yếu tố để tăng trưởng…

Tại buổi công bố sự kiện ngày 6/11/2018, ông Mark Kalin, thành viên ban quản trị của EUBC HUB cho biết, công nghệ blockchain từ 2 năm trở lại đây đã trở thành đề tài thảo luận nổi bật tại Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn các sự kiện đã tổ chức đều chỉ tập trung nói về những khái niệm bao quát, chưa đưa ra được những minh chứng cụ thể về hiệu quả của công nghệ blockchain khi áp dụng vào đời sống thực tế từ các nước trên thế giới. Trong khi đó, Blockchain for SDGs Tour Summit sẽ tập trung chia sẻ và thảo luận về vai trò của công nghệ blockchain trong thực tế vấn đề xã hội và kinh doanh.

Đặc biệt vào cuối chương trình, sẽ có phần bầu chọn trực tiếp bằng công nghệ blockchain dành cho tất cả người tham dự. Kết quả cuả cuộc bầu chọn trực tiếp này sẽ chọn ra người đại diện Việt Nam tham gia sự kiện công nghệ blockchain tại Hội nghị thượng đỉnh Slovenia sắp tới.

Ngoài ra, Top 5 công ty khởi nghiệp công nghệ blockchain Việt Nam đã vượt qua vòng loại sẽ trình bày ý tưởng để giành 3 suất đại diện cho Việt Nam tham gia Hội nghị tại Slovenia. Tiêu chí lựa chọn ứng viên là doanh nghiệp đã được chứng thực áp dụng hoạt động trên nền tảng blockchain, có hơn 20 thành viên, có sản phẩm đã đạt MVP.

European Blockchain Hub (EUBC Hub) là tổ chức độc lập giới thiệu về Blockchain Technology, đề cao sự minh bạch, dân chủ, phi tập trung và an toàn cho các hoạt động kinh doanh.

Startup Vietnam Foundation (SVF) – Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam là quỹ xã hội hoá và phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam, ra đời nhằm hỗ trợ các hoạt động phát triển khởi nghiệp bằng cách tài trợ về tài chính và đào tạo kiến thức, kĩ năng cho các nhà lãnh đạo trẻ trong nước và nước ngoài.

GetLinks là nền tảng hàng đầu khu vực châu Á kết nối các công ty với top những tài năng công nghệ, đang sở hữu hơn 500.000 hồ sơ nhân lực, và hơn 3000 danh sách công ty hàng đầu châu Á trong các lĩnh vực Developer, Designer và Digital Marketer.

Bạch Đông

Ví MoMo là đại diện đầu tiên của Việt Nam trong Top Fintech100

Ngày 23/10/2018, MoMo đã xuất hiện trong bảng xếp hạng FINTECH100 – Top 100 công ty Fintech đột phá toàn cầu, do Quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) và Công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) công bố.

FPT hợp tác cùng Schneider Electric triển khai nền tảng EcoStruxure quản lý năng lượng hiệu quả cho doanh nghiệp

3/11, tập đoàn FPT và tập đoàn Schneider Electric đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược (MOU) trong việc phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure – nền tảng công nghệ IoT mở và có tính tương tác, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý và sử dụng năng lượng trong các tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, nhà máy sản xuất.

Lazada cam kết hỗ trợ khởi nghiệp và muốn tăng vùng miễn phí vận chuyển

Lazada khẳng định tại buổi tọa đàm sáng nay, cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hoạt động trong ngành thương mại điện tử ở Đông Nam Á, giúp họ phát triển và tăng trưởng mạnh đến năm 2030.

iPhone XS, XS Max, XR chính thức lên kệ, FPT Shop giao hàng nửa đêm

Đúng 0 giờ ngày 02/11, FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức lên kệ iPhone XS, XS Max và iPhone XR chính hãng trên toàn quốc và giao hàng cho những khách đặt trước. FPT Shop cũng có chương trình trả góp 0% lãi suất và hoàn tiền 2 triệu và chương trình thu cũ đổi mới tiết kiệm đến 12 triệu đồng.

VNG: doanh thu thuần, lợi nhuận gộp tăng nhẹ so với cùng kỳ

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018, theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017.

Booking hợp tác và công bố đầu tư 200 triệu USD vào Grab

Ngày 30/10, Booking Holdings (doanh nghiệp về du lịch và đặt phòng trực tuyến) và Grab công bố triển khai hợp tác chiến lược giữa hai bên.

An ninh thông tin trong doanh nghiệp đối mặt với thách thức ngân sách

Các nhà lãnh đạo an ninh CNTT (CISO – Chief Information Security Officer) tại các doanh nghiệp trên toàn cầu đang đau đầu khi chống lại tội phạm mạng, họ không có tiếng nói trong ban lãnh đạo và cảm thấy khó khăn khi lý giải cho ngân sách mà họ cần.

OPPO tăng trưởng nhanh nhờ bệ phóng F9

Theo số liệu GfK, OPPO tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 tháng 8 và 9/2018 vừa qua, với thị phần tăng từ 23.3% (tháng 8) lên đến 28.7% (tháng 9). Thương hiệu giữ vững vị trí thứ 2 thị trường, nhưng đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với vị trí dẫn đầu và bỏ xa các thương hiệu khác.

Grab hợp tác với Taxi Mekong triển khai dịch vụ GrabTaxi tại Bạc Liêu

Ngày 27/10, Công ty TNHH Grab (Grab) và Công ty Cổ phần Taxi Mekong (Mekong) công bố hợp tác triển khai dịch vụ GrabTaxi tại tỉnh Bạc Liêu.

Microsoft Kaizala: ứng dụng chat trực tuyến dành cho doanh nghiệp

Kaizala là ứng dụng chat trực tuyến của Microsoft thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc truyền thông đến các nhân viên không ngồi cố định tại văn phòng, doanh nghiệp cũng có thể dùng ứng dụng này để trao đổi thông tin với khách hàng, đối tác hay nhà cung cấp.