Connect with us

Doanh nghiệp

VNG: doanh thu thuần, lợi nhuận gộp tăng nhẹ so với cùng kỳ

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018, theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017.

Đăng

vào

Cụ thể,  doanh thu thuần tăng từ 1076 tỷ lên 1095 tỷ, trong khi lợi nhuận gộp tăng từ 595 tỷ lên 610 tỷ. Doanh thu từ mảng lĩnh vực kinh doanh truyền thống của công ty là game giảm nhẹ, nhưng doanh thu từ quảng cáo trực tuyến tiếp tục đà tăng trưởng, tăng thêm 197 tỷ so với quý III/2017.

Dù vậy, doanh thu và lợi nhuận lũy kế của VNG đang ghi nhận mức giảm so với lũy kế 9 tháng đầu năm 2017.

Doanh thu thuần giảm nhẹ 16 tỷ, tương đương 1% so với lũy kế 2017. Lợi nhuận gộp giảm khoảng 25 tỷ, tương đương 1%.

VNG cho biết sự suy giảm của doanh thu và lợi nhuận chủ yếu đến từ mức tăng đáng kể của một số khoản chi phí. Việc tỷ giá biến động đã khiến cho chi phí tăng lên, trong thời điểm VNG đang tích cực “Go Global”. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng khoảng 24 tỷ so với cùng kỳ 2017 do nguồn nhân lực tăng và chiến lược liên tục mở rộng sang các thị trường mới như Singapore, Thái Lan, Myanmar…

Tương tự, trong quý 3, VNG cũng đã triển khai nhiều hoạt động đòi hỏi chi phí lớn như marketing, quảng bá cho sản phẩm trò chơi trực tuyến mới, cũng như cho sản phẩm thanh toán chiến lược ZaloPay. Bên cạnh đó, VNG cũng đang đầu tư mạnh cho mảng sản phẩm chiến lược mới là Dịch vụ đám mây (Cloud Services), dự kiến chính thức ra mắt vào đầu tháng 12 tới đây.

Các số liệu này cũng tương đồng với thông tin tại Đại hội Cổ đông công ty hồi tháng 5/2018, khi VNG xác định mức doanh thu kế hoạch 2018 là 5.006 tỷ và lợi nhuận 549 tỷ, thấp hơn so với năm 2017 để tập trung nguồn lực mở rộng thị trường nước ngoài, đầu tư phát triển các sản phẩm và công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), quảng bá các sản phẩm chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn như ZaloPay và Cloud Services.

Ngân Thành

 

Doanh nghiệp

Ví MoMo là đại diện đầu tiên của Việt Nam trong Top Fintech100

Ngày 23/10/2018, MoMo đã xuất hiện trong bảng xếp hạng FINTECH100 - Top 100 công ty Fintech đột phá toàn cầu, do Quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) và Công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) công bố.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đây là danh sách vinh danh 100 công ty dẫn đầu mang lại giá trị đột phá cho khách hàng, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Cho đến nay, Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong FINTECH100. Xếp hạng FINTECH100 được tiến hành phát hiện và đánh giá hoàn toàn độc lập bởi hai tổ chức tài chính uy tín toàn cầu H2 Ventures và KPMG. Xếp hạng 2018 FINTECH100 chia làm hai phần: Top 50 công ty dẫn đầu (Leading 50) và Top 50 công ty mới nổi (Emerging 50). Ví MoMo phân định hoạt động trong lĩnh vực thanh toán (Payments) và nằm trong danh sách Top 50 “Ngôi sao mới nổi” (Emerging 50 Rising Stars) nhờ yếu tố: Là Công ty Fintech mới lạ, thú vị và đang đi đầu trong công nghệ, thực tiễn sáng tạo, theo đuổi mô hình kinh doanh mới. Đồng thời với dịch vụ đa dạng, lượng người dùng lớn nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam được trong danh sách cùng các ông lớn trên thế giới: Ant Financial (Trung Quốc) JD Finance (Trung Quốc), Baidu (Trung Quốc), Robinhood (Mỹ), Adyen (Hà Lan)… MoMo sánh vai cùng các dự án thanh toán lớn Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp đến từ Việt Nam có tên trong Xếp hạng danh giá này. Trong bảng xếp hạng năm ngoái - FINTECH100 2017, khu vực Đông Nam Á chỉ có 2 đại diện của Singapore (Silent 8 và soCash). Trong trang giới thiệu về Ví MoMo (trang 84), FINTECH100 cho biết: “MoMo là công ty lớn nhất, đồng thời phát triển nhanh nhất trong số các nhà cung cấp dịch
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

FPT hợp tác cùng Schneider Electric triển khai nền tảng EcoStruxure quản lý năng lượng hiệu quả cho doanh nghiệp

3/11, tập đoàn FPT và tập đoàn Schneider Electric đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược (MOU) trong việc phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure - nền tảng công nghệ IoT mở và có tính tương tác, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý và sử dụng năng lượng trong các tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, nhà máy sản xuất.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Buổi lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Nền tảng EcoStruxure sẽ được cải tiến phần mềm bảo trì, APIs, giải pháp đám mây tích hợp các công nghệ vận hành tiên tiến, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý năng lượng, thúc đẩy hiệu quả vận hành, tự động hóa trong quá trình phát triển thành phố thông minh. Giải pháp này được ứng dụng cho các toà nhà cao tầng, hộ gia đình, ngành công nghiệp thực phẩm và giải khát, bệnh viện, khách sạn, các trung tâm xử lý nước thải, trung tâm dữ liệu, công nghệ viễn thông, dầu khí và điện nước… Buổi lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Song song với việc bắt tay hợp tác và phát triển giải pháp, FPT sẽ hỗ trợ Schneider Electric Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn về EcoStruxure với mục tiêu đào tạo 200 nhà tư vấn đạt tiêu chuẩn vào năm 2020, với mong muốn nguồn nhân lực này sẽ kế thừa và phát huy mạnh mẽ thành quả công nghệ trên nền tảng EcoStruxure. Cũng trong biên bản hợp tác chiến lược này, FPT và Schneider Electric sẽ cùng nhau xem xét ứng dụng nền tảng EcoStruxure vào quản lý và xây dựng, vận hành toàn bộ hệ thống điện của Tổ hợp văn phòng F-Town 3 của FPT tại khu Công nghệ cao Quận 9, TPHCM với giá trị khoảng 1 triệu USD, đưa tổ hợp văn phòng làm việc F-Town 3 thành tòa
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Lazada cam kết hỗ trợ khởi nghiệp và muốn tăng vùng miễn phí vận chuyển

Lazada khẳng định tại buổi tọa đàm sáng nay, cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hoạt động trong ngành thương mại điện tử ở Đông Nam Á, giúp họ phát triển và tăng trưởng mạnh đến năm 2030.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong khuôn khổ của cam kết này, Lazada sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ số hóa mô hình kinh doanh và giúp họ tiếp cận tốt hơn đối tượng người tiêu dùng trên nền tảng Internet và di động; giảm thiểu các rào cản cho việc xây dựng thương hiệu riêng của người bán trên Lazada; đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ được tận dụng mạng lưới dịch vụ hậu cần của Lazada để tạo thuận lợi cho việc vận chuyển giao dịch hàng hóa. Giao nhận, vận chuyển miễn phí... là mối quan tâm của Lazada và cả các doanh nghiệp thương mại điện tử “Trong thời đại kỹ thuật số đang chuyển đổi mạnh mẽ như hiện nay, chúng tôi mong muốn tiếp tục dẫn đầu thị trường thương mại điện tử với sự bổ trợ kinh nghiệm từ tập đoàn khu vực cùng với năng lực tại thị trường bản địa. Cơ sở hạ tầng và các ý tưởng đổi mới được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử, cần được đầu tư nghiêm túc để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất và giúp người bán xây dựng thương hiệu của riêng họ trên Lazada. Đó cũng là trọng tâm mà chúng tôi đang hướng tới.” Ông Zhang YiXing, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, phát biểu tại một sự kiện ở Việt Nam, thảo luận về tình hình Thương mại điện tử ở Đông Nam Á. Một vấn đề đáng quan tâm trong buổi tọa đàm là những khó khăn mà các DNVVN đang phải đối mặt trong việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số và đến gần hơn với người tiêu dùng. Để giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, Lazada đã
Tiếp tục xem

Xu hướng

z