Viettel IDC khai trương phòng máy mới tại Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc, Bình Dương

Công ty Viettel IDC vừa chính thức khai trương phòng máy mới tại hai Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc, Bình Dương theo chuẩn TIA 942 Rate 3 - tiêu chuẩn mới nhất của quốc tế về hệ thống lưu trữ.

Trung tâm Dữ liệu Hòa Lạc và Trung tâm Dữ liệu Bình Dương của Viettel IDC là 2 trong 5 Trung tâm dữ liệu lớn của Viettel IDC, được xây dựng trong các Khu công nghệ cao tại Hà Nội và TP.HCM. Đầu tư lớn về hạ tầng, gấp 3 lần so với mô hình trước đây, trung tâm mới có diện tích sàn được bổ sung thêm 1.700 m2 với sức chứa hơn 600 tủ racks loại 42U, đáp ứng cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt cho khách hàng trong thời gian tới. Tổng 5 Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC có diện tích sàn lên đến 24.700 m2, đáp ứng hơn 4.500 rack, đạt các chứng nhận quốc tế ISO 27001, ISO 9001.

Viettel IDC khai trương phòng máy mới tại Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc, Bình Dương - HethongtuphanphoitaiViettelIDC

Bên cạnh đó là các công nghệ bảo mật và chuẩn an toàn, bao gồm hệ thống camera giám sát, cửa an ninh 2 lớp với khóa kết hợp thẻ từ và nhận diện vân tay, hệ thống sàn nâng HLP 1000 Kg/m2 chịu được động đất cấp 8, hệ thống chữa cháy chuyên nghiệp FM 200 Kidde (chữa cháy trong 10s, không gây nguy hiểm cho con người và thiết bị), hệ thống cảnh báo khói độ nhạy cao cho phép đội ngũ kỹ sư, chuyên gia trực NOC (Network Operation Center) phát hiện nồng độ khói rất nhỏ trong phòng máy, giúp phát hiện sớm nguy cơ cháy trước khi xảy ra.

Hệ thống nguồn UPS, STS công suất lớn duy trì sự liên tục của dòng điện và cấp điện cho hệ thống trong thời gian mất điện cho đến khi máy nổ hoạt động. Dung lượng hệ thống này cung cấp cho hoạt động của tối đa của trung tâm tối thiểu 72 giờ. Hệ thống máy phát điện công suất dự phòng n+1, bể chứa dầu theo chuẩn tiêu chuẩn TIA 942 Rate 3, được vận hành thực tế hàng tuần, duy trì tối đa sự hoạt động ổn định và an toàn 24/7 của trung tâm dữ liệu nếu có bất cứ sự cố nào xảy ra.

Sự mở rộng của Viettel IDC mở ra cơ hội nhiều hơn về khả năng lưu trữ và phát triển những công nghệ về Smartcity, IoT… Đặc biệt, Viettel IDC hướng tới sẽ là đơn vị đảm bảo lưu trữ cho các dự án cấp quốc gia.

Ô Lâu

Signify công bố nền tảng Interact kết nối hệ thống chiếu sáng sử dụng dữ liệu

Ngày 9/11/2018, tập đoàn Signify (đổi tên từ Philips Lighting) dẫn đầu về lĩnh vực chiếu sáng công bố nền tảng mở Interact và các hệ thống chiếu sáng mới có khả năng kết nối, tạo ra và tải dữ liệu lên Interact để hỗ trợ một loạt các dịch vụ chiếu sáng sử dụng dữ liệu.

Giải pháp công nghệ nước Đài Loan phù hợp với Việt Nam

Hội thảo “Đột phá Công nghệ Ngành nước: Hướng tới Tương lai Bền vững” đã được Taiwan Excellence tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm VIETWATER 2018. 5 trong số 13 thương hiệu hàng đầu ngành công nghiệp nước Đài Loan có mặt tại triển lãm đã trình bày nhiều giải pháp thiết thực.

Chiến lược đồng sáng tạo của Panasonic cho 100 năm tiếp theo

Tập đoàn Panasonic tổ chức Lễ kỷ kiệm 100 năm thành lập kéo dài một tuần (từ 30/10/2018 đến 3/11/2018) với sự kiện Cross Value Innovation Forum 2018 – Diễn đàn Đổi mới giá trị giao thoa tại Tokyo, Nhật Bản. Panasonic cũng đồng thời chia sẻ chiến lược phát triển của tập đoàn trong 100 năm tới.

Realme xác lập kỷ lục 11.000 máy Realme C1 bán ra trong ngày 7/11

Thế Giới Di Động đã xác nhận Realme Việt Nam là thương hiệu thành công nhất trong việc xâm nhập thị trường khi có các kết quả kinh doanh tốt dù mới xuất hiện từ tháng 9/2018, Realme đã bán ra đến 11.000 smartphone giá rẻ Realme C1chỉ trong ngày 7/11 qua.

Taiwan Excellence trình diễn nhiều công nghệ thông minh về nước tại VIETWATER 2018

Diễn ra từ ngày 07 – 09/11/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm VIETWATER 2018 là sự kiện thương mại ngành nước duy nhất tại Việt Nam, được chủ trì bởi Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và hỗ trợ bởi Bộ Xây Dựng Việt Nam (MOC). Trong năm thứ 10 diễn ra, VIETWATER 2018 dự kiến sẽ quy tụ hơn 500 doanh nghiệp đến từ 41 quốc gia và khu vực cùng 15.000 khách tham qua trong và ngoài nước.

Blockchain và câu chuyện ứng dụng thực tế trong doanh nghiệp

Ngày 24/11 tới, sự kiện blockchain toàn cầu “Blockchain for SDGs Tour Summit” sẽ diễn ra tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên chương trình tour Blockchain vòng quanh thế giới dừng chân tại Việt Nam, sau khi đã qua các nước Indonesia, Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan và nhiều thành phố châu Âu.

Ví MoMo là đại diện đầu tiên của Việt Nam trong Top Fintech100

Ngày 23/10/2018, MoMo đã xuất hiện trong bảng xếp hạng FINTECH100 – Top 100 công ty Fintech đột phá toàn cầu, do Quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) và Công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) công bố.

FPT hợp tác cùng Schneider Electric triển khai nền tảng EcoStruxure quản lý năng lượng hiệu quả cho doanh nghiệp

3/11, tập đoàn FPT và tập đoàn Schneider Electric đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược (MOU) trong việc phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure – nền tảng công nghệ IoT mở và có tính tương tác, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý và sử dụng năng lượng trong các tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, nhà máy sản xuất.

Lazada cam kết hỗ trợ khởi nghiệp và muốn tăng vùng miễn phí vận chuyển

Lazada khẳng định tại buổi tọa đàm sáng nay, cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hoạt động trong ngành thương mại điện tử ở Đông Nam Á, giúp họ phát triển và tăng trưởng mạnh đến năm 2030.

iPhone XS, XS Max, XR chính thức lên kệ, FPT Shop giao hàng nửa đêm

Đúng 0 giờ ngày 02/11, FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức lên kệ iPhone XS, XS Max và iPhone XR chính hãng trên toàn quốc và giao hàng cho những khách đặt trước. FPT Shop cũng có chương trình trả góp 0% lãi suất và hoàn tiền 2 triệu và chương trình thu cũ đổi mới tiết kiệm đến 12 triệu đồng.