Connect with us

Doanh nghiệp

OPPO tăng trưởng nhanh nhờ bệ phóng F9

Theo số liệu GfK, OPPO tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 tháng 8 và 9/2018 vừa qua, với thị phần tăng từ 23.3% (tháng 8) lên đến 28.7% (tháng 9). Thương hiệu giữ vững vị trí thứ 2 thị trường, nhưng đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với vị trí dẫn đầu và bỏ xa các thương hiệu khác.

Đăng

vào

Trong khi thị phần các thương hiệu smartphone đang có dấu hiệu sụt giảm hoặc tăng chậm do đỗ bão hòa thị trường thì OPPO vẫn tăng trưởng đều trong suốt 9 tháng đầu năm 2018.

Thị phần ở 2 phân khúc cận trung và trung trong tháng 8 và 9/2018, thương hiệu xanh dương dẫn đầu là Samsung và xanh lá cây OPPO đang bám theo

Theo báo cáo, OPPO dẫn đầu ở cả 2 phân khúc: từ 3 – 5 triệu và từ 7 – 10 triệu đồng, nhờ sự thay đổi trong loạt smartphone mới và việc tập trung vào 2 sản phẩm chiến lược là OPPO A3s và OPPO F9. Theo số liệu, số lượng 2 sản phẩm F9 và A3s bán ra đã có thể bằng 4 sản phẩm đang bán chạy của các thương hiệu cộng lại.

Ở phân khúc từ 3 đến 5 triệu đồng, thị phần của OPPO tăng trưởng đột phá, từ vị trí thứ 2 với chỉ 25.6% (tháng 8) vươn lên dẫn đầu với 41.2% (tháng 9). Trong 2 tháng vừa qua, OPPO A3s là sản phẩm bán chạy nhất của hãng trong tầm giá, chiếm 28.5% tổng số smartphone bán ra của phân khúc.

OPPO A3s, sản phẩm làm mưa gió ở phân khúc 3-5 triệu đồng

Trong khi đó, ở phân khúc từ 7 đến 10 triệu đồng, OPPO cũng nắm giữ thị phần áp đảo với 66.7%, cao gấp nhiều lần so với các thương hiệu khác. Tuy OPPO F9 chỉ mới mở bán từ cuối tháng 8, nhưng đã chiếm tới 63% tổng số máy bán ra trong tầm giá.

Trong năm 2018, OPPO không ra mắt nhiều sản phẩm mà tập trung hơn về chất lượng và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

OPPO F9 được đánh giá cao khi có nhiều cải tiến về cả công nghệ sạc nhanh, hiệu năng và thiết kế hợp thời trang. Không chỉ nhấn mạnh vào camera, lần đầu tiên OPPO mang công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC xuống phân khúc tầm trung.

Sau F9, OPPO cho biết sẽ tung ra các dòng máy cận cao cấp như R17 Pro với nhiều công nghệ mới hơn

Trong khi đó, OPPO A3s với hai phiên bản 16GB và 32GB tạo cho người dùng nhiều lựa chọn cho nhu cầu của mình.

Được biết, OPPO sẽ mang đến Việt nam các dòng sản phẩm chất lượng ở cả phân khúc cao cấp và cận cao cấp, trong đó có dòng sản phẩm R-series. OPPO R17 Pro với nhiều công nghệ mới như AI 3D, sạc nhanh Super VOOC, công nghệ nhận diện chiều sâu môi trường TOF và structure light 3D dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 11 tới.

Ngân Thành

Doanh nghiệp

Ví MoMo là đại diện đầu tiên của Việt Nam trong Top Fintech100

Ngày 23/10/2018, MoMo đã xuất hiện trong bảng xếp hạng FINTECH100 - Top 100 công ty Fintech đột phá toàn cầu, do Quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) và Công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) công bố.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Đây là danh sách vinh danh 100 công ty dẫn đầu mang lại giá trị đột phá cho khách hàng, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Cho đến nay, Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong FINTECH100. Xếp hạng FINTECH100 được tiến hành phát hiện và đánh giá hoàn toàn độc lập bởi hai tổ chức tài chính uy tín toàn cầu H2 Ventures và KPMG. Xếp hạng 2018 FINTECH100 chia làm hai phần: Top 50 công ty dẫn đầu (Leading 50) và Top 50 công ty mới nổi (Emerging 50). Ví MoMo phân định hoạt động trong lĩnh vực thanh toán (Payments) và nằm trong danh sách Top 50 “Ngôi sao mới nổi” (Emerging 50 Rising Stars) nhờ yếu tố: Là Công ty Fintech mới lạ, thú vị và đang đi đầu trong công nghệ, thực tiễn sáng tạo, theo đuổi mô hình kinh doanh mới. Đồng thời với dịch vụ đa dạng, lượng người dùng lớn nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam được trong danh sách cùng các ông lớn trên thế giới: Ant Financial (Trung Quốc) JD Finance (Trung Quốc), Baidu (Trung Quốc), Robinhood (Mỹ), Adyen (Hà Lan)… MoMo sánh vai cùng các dự án thanh toán lớn Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp đến từ Việt Nam có tên trong Xếp hạng danh giá này. Trong bảng xếp hạng năm ngoái - FINTECH100 2017, khu vực Đông Nam Á chỉ có 2 đại diện của Singapore (Silent 8 và soCash). Trong trang giới thiệu về Ví MoMo (trang 84), FINTECH100 cho biết: “MoMo là công ty lớn nhất, đồng thời phát triển nhanh nhất trong số các nhà cung cấp dịch
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

FPT hợp tác cùng Schneider Electric triển khai nền tảng EcoStruxure quản lý năng lượng hiệu quả cho doanh nghiệp

3/11, tập đoàn FPT và tập đoàn Schneider Electric đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược (MOU) trong việc phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure - nền tảng công nghệ IoT mở và có tính tương tác, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý và sử dụng năng lượng trong các tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, nhà máy sản xuất.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Buổi lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Nền tảng EcoStruxure sẽ được cải tiến phần mềm bảo trì, APIs, giải pháp đám mây tích hợp các công nghệ vận hành tiên tiến, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý năng lượng, thúc đẩy hiệu quả vận hành, tự động hóa trong quá trình phát triển thành phố thông minh. Giải pháp này được ứng dụng cho các toà nhà cao tầng, hộ gia đình, ngành công nghiệp thực phẩm và giải khát, bệnh viện, khách sạn, các trung tâm xử lý nước thải, trung tâm dữ liệu, công nghệ viễn thông, dầu khí và điện nước… Buổi lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Song song với việc bắt tay hợp tác và phát triển giải pháp, FPT sẽ hỗ trợ Schneider Electric Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn về EcoStruxure với mục tiêu đào tạo 200 nhà tư vấn đạt tiêu chuẩn vào năm 2020, với mong muốn nguồn nhân lực này sẽ kế thừa và phát huy mạnh mẽ thành quả công nghệ trên nền tảng EcoStruxure. Cũng trong biên bản hợp tác chiến lược này, FPT và Schneider Electric sẽ cùng nhau xem xét ứng dụng nền tảng EcoStruxure vào quản lý và xây dựng, vận hành toàn bộ hệ thống điện của Tổ hợp văn phòng F-Town 3 của FPT tại khu Công nghệ cao Quận 9, TPHCM với giá trị khoảng 1 triệu USD, đưa tổ hợp văn phòng làm việc F-Town 3 thành tòa
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Lazada cam kết hỗ trợ khởi nghiệp và muốn tăng vùng miễn phí vận chuyển

Lazada khẳng định tại buổi tọa đàm sáng nay, cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hoạt động trong ngành thương mại điện tử ở Đông Nam Á, giúp họ phát triển và tăng trưởng mạnh đến năm 2030.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Trong khuôn khổ của cam kết này, Lazada sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ số hóa mô hình kinh doanh và giúp họ tiếp cận tốt hơn đối tượng người tiêu dùng trên nền tảng Internet và di động; giảm thiểu các rào cản cho việc xây dựng thương hiệu riêng của người bán trên Lazada; đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ được tận dụng mạng lưới dịch vụ hậu cần của Lazada để tạo thuận lợi cho việc vận chuyển giao dịch hàng hóa. Giao nhận, vận chuyển miễn phí... là mối quan tâm của Lazada và cả các doanh nghiệp thương mại điện tử “Trong thời đại kỹ thuật số đang chuyển đổi mạnh mẽ như hiện nay, chúng tôi mong muốn tiếp tục dẫn đầu thị trường thương mại điện tử với sự bổ trợ kinh nghiệm từ tập đoàn khu vực cùng với năng lực tại thị trường bản địa. Cơ sở hạ tầng và các ý tưởng đổi mới được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử, cần được đầu tư nghiêm túc để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất và giúp người bán xây dựng thương hiệu của riêng họ trên Lazada. Đó cũng là trọng tâm mà chúng tôi đang hướng tới.” Ông Zhang YiXing, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, phát biểu tại một sự kiện ở Việt Nam, thảo luận về tình hình Thương mại điện tử ở Đông Nam Á. Một vấn đề đáng quan tâm trong buổi tọa đàm là những khó khăn mà các DNVVN đang phải đối mặt trong việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số và đến gần hơn với người tiêu dùng. Để giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, Lazada đã
Tiếp tục xem

Xu hướng

z