Microsoft đồng hành cùng doanh nghiệp trong cuộc đua chuyển đổi số

Cuộc đua chuyển đổi số trong nền kinh tế đang chịu sự tác động mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.

Đó cũng chính là chủ đề mà Microsoft mong muốn được đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam tại sự kiện “Microsoft Business and Technology Festival 2018 – Ngày hội Doanh nghiệp và Công nghệ 2018″ diễn ra ngày 14/9/2018 tại TPHCM.

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam

cho biết.

âu hỏi lớn được đặt ra là liệu doanh nghiệp Việt có sẵn sàng bứt phá để dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi số của doanh nghiệp và chuyển đổi kinh tế của đất nước hay chưa?

Một khảo sát gần đây của Hội Tin học TPHCM cho biết, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam khi được hỏi đều mong muốn đầu tư công nghệ để số hóa dữ liệu, số hóa quy trình làm việc nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là những doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất khẩu, bán lẻ. Tuy nhiên, trong kế hoạch chuyển đổi số, vấn đề mà các doanh nghiệp thường gặp khó khăn chính là không biết lựa chọn giải pháp nào phù hợp với quy mô doanh nghiệp mình, đồng thời vẫn đảm bảo được áp dụng công nghệ mới, chi phí hợp lý và đáp ứng nhu cầu mở rộng sau này.

Microsoft Business and Technology Festival 2018 thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia

do Microsoft tổ chức là dịp để cộng đồng doanh nghiệp trẻ Việt Nam được tiếp cận và trải nghiệm những giải pháp công nghệ mới nhất, hỗ trợ chuyển đổi số nhanh hơn, giúp doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng thương mại của mình từ hãng Microsoft cũng như các đối tác.

Với những giải pháp trưng bày tại sự kiện, các doanh nghiệp tham gia sự kiện được trải nghiệm một phần phong cách làm việc của thời đại số mà Microsoft tin rằng sẽ giúp cải thiện năng suất làm việc đáng kể. Các công cụ của Microsoft sẽ biến văn phòng làm việc nằm trọn trong chính chiếc điện thoại thông minh, nhân viên sẽ không còn phải có mặt tại văn phòng vẫn có thể xử lý trơn tru được công việc của mình.

Microsoft đồng hành cùng doanh nghiệp trong cuộc đua chuyển đổi số - microsoft 142021781

Các doanh nghiệp trẻ Việt Nam cũng được giới thiệu những giải pháp do các đối tác của Microsoft xây dựng và phát triển trên nền tảng công nghệ của Microsoft với mục đích giúp doanh nghiệp cải thiện quy trình làm việc số, phân tích và đánh giá các chỉ số kinh doanh thời gian thực và nâng cao hiệu suất bán hàng.

Microsoft đồng hành cùng doanh nghiệp trong cuộc đua chuyển đổi số - img 61312 kmfd

định hướng tốt hơn trong việc lập kế hoạch và chiến lược chuyển đổi số của mình.

Bạch Đông

VinaPhone miễn phí tin nhắn thông báo khi người dùng chuyển từ 11 số sang 10 số

Chỉ còn 4 ngày nữa, các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số, Vinaphone đã có các bước chuẩn bị khá kỹ giúp khách hàng chuyển đổi đơn giản và thuận tiện.

Tổng công ty Cổ phần Công trình Viettel sẽ cung cấp dịch vụ ra nước ngoài

Ngày 11/9 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công trình Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội) tổ chức lễ công bố trở thành Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction Joint Stock Corporation).

Hội nghị Cấp cao ICT Reseller GATES lần đầu tiên tổ chức Việt Nam vào tháng 12/2018

GATES ICT Summit Event là sự kiện kết nối hiệu quả các nhà phân phối giá trị gia tăng (VAD), các công ty tích hợp hệ thống và các đại lý hàng đầu trong ngành CNTT lớn của châu Á. Sự kiện này dự kiến sẽ diễn ra tại Việt Nam lần đầu tiên từ 4-6/12/2018 ở TP Đà Nẵng.

Lenovo ra mắt 3 mẫu máy tính Vseries lý tưởng cho văn phòng doanh nghiệp

Ngày 7/9, Lenovo tiếp tục tung ra thị trường Việt Nam các mẫu máy tính All-in-One V530 và máy tính để bàn Lenovo V530/530s thế hệ mới, được thiết kế chuyên biệt cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Huawei Việt Nam tặng máy tính cho 2 trường học vùng sâu

2 trường Tiểu học Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và Trường Tiểu học Lóng Phiêng B (xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) được nhận 4 bộ máy tính để bàn HP và 16 máy tính xách tay Lenovo ThinkPad và HP từ Huawei Việt Nam.

FPT nhận 2 kỷ lục Việt Nam cho chương trình “Hành trình kết nối”

Ngày 4/9/2018 tại Cà Mau, FPT đã vinh dự nhận kỷ lục Việt Nam cho “Hành trình kết nối” ở 2 hạng mục: chương trình chạy tiếp sức có quãng đường dài nhất (2.600km) và số lượng vận động viên đông nhất Việt Nam (3.000 người).

73% tấn công thành công từ bên ngoài vào doanh nghiệp

73% là tỷ lệ thành công của các cuộc tấn công từ bên ngoài vào mạng lưới doanh nghiệp trong năm 2017 thông qua các lỗ hổng ứng dụng web – theo báo cáo “Đánh giá An ninh của hệ thống thông tin doanh nghiệp năm 2017” của Kaspersky Lab.

RackStation RS1219+ mở rộng lưu trữ, tiết kiệm diện tích

Synology vừa ra mắt RackStation RS1219+, sản phẩm Synology NAS 2U 8-bay mới với khả năng mở rộng lưu trữ, hỗ trợ SSD M.2, phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty khởi nghiệp không cần đầu tư nhiều vào việc xây dựng trung tâm dữ liệu.

Đoàn doanh nghiệp CNTT Việt Nam tham gia xúc tiến tại Nhật Bản

Từ 28/8-2/9/2018, tại 4 thành phố Tokyo, Fujisawa, Osaka và Fukuoka (Nhật Bản), Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với Liên minh VNITO (VNITO Alliance) tổ chức “Chương trình Xúc tiến thương mại tại Nhật Bản lần IV năm 2018”, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, mở rộng hợp tác, phát triển hoạt động kinh doanh.

UNIQLO khai trương tại Việt Nam vào cuối năm 2019, tuyển nhân sự từ giờ

UNIQLO, nhà bán lẻ quần áo nổi tiếng toàn cầu của Nhật Bản cho biết sẽ khai trương cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại TPHCM vào cuối năm 2019, việc tuyển nhân sự để chuẩn bị cho đợt khai trương này sẽ được bắt đầu sắp tới đây.