Grab sử dụng Microsoft Azure đẩy mạnh ứng dụng AI và máy học

Theo hợp tác vừa ký kết, Grab sẽ sử dụng giải pháp Microsoft Azure để truy cập đám mây thông minh, cải tiến dữ liệu lớn, ứng dụng AI, máy học..., giúp nền tảng Grab hoạt động hiệu quả và chính xác hơn.

Ming Maa, Chủ tịch của Grab tại lễ ký kết hợp tác

cho biết, mối quan hệ hợp tác này, hai công ty sẽ nghiên cứu một số dự án công nghệ cải tiến, giúp thúc đẩy và chuyển đổi trải nghiệm Grab cho người sử dụng, đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý của Grab. Bao gồm các dự án cải tiến về dữ liệu lớn, AI, máy học và một số lĩnh vực hợp tác khác.

Cụ thể, để giúp cải thiện sự an toàn và an ninh của hành khách và tài xế, Grab sẽ hợp tác với Microsoft để nghiên cứu những cơ chế xác thực mới như nhận diện khuôn mặt trên di động bằng AI được cài đặt bên trong dành cho đối tác tài xế và hành khách sử dụng, thay thế cho việc kiểm tra ID, giúp phù hợp cho việc nhận dạng cả tài xế lẫn khách đặt xe. Grab cũng sẽ nghiên cứu việc sử dụng các phân tích dữ liệu của Microsoft Azure và các dịch vụ phát hiện gian lận để dự đoán và ngăn chặn hiệu quả hơn các giao dịch gian lận trên nền tảng Grab. Đồng thời lên kế hoạch tận dụng năng lực xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Microsoft để cung cấp cho khách hàng tính năng chuyển ngữ thời gian thực phù hợp với ngữ cảnh và tạo ra một chatbot AI để người sử dụng Grab có thể tham gia vào các trải nghiệm tương tác.

hình ảnh máy tính sẽ cải thiện trải nghiệm gọi xe của người dùng và tài xế. Khi đó, hành khách có thể chụp vị trí hiện tại của họ và chuyển ngữ nó thành một địa chỉ thật cho tài xế. Ngoài ra, để cải thiện chất lượng và tính sáng tạo của bản đồ, Grab có kế hoạch tận dụng thế mạnh năng lực máy học của Microsoft.

Microsoft Outlook để đưa ra các lựa chọn đặt xe theo yêu cầu cho người dùng Outlook, vì vậy họ có thể đặt xe dễ dàng trực tiếp trên ứng dụng và được nhắc nhở bằng lịch nhắc. Grab cũng sẽ thử nghiệm Kaizala của Microsoft – một ứng dụng và dịch vụ di động dùng cho các cộng đồng nhóm lớn và quản lý công việc, để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của đội ngũ dịch vụ khách hàng của Grab. Bên cạnh đó, hai công ty sẽ phối hợp triển khai các giải pháp giải trí trên ô tô, tích hợp giải thưởng…

Ô Lâu

Next TV đổi tên thành Viettel TV

Dịch vụ truyền hình cáp số Next TV được đổi tên dành Viettel TV thống nhất yếu tố nhận diện thương hiệu.

Lắng nghe nhân viên nghỉ việc, sẽ giảm thiểu tỉ lệ nhảy việc

Khi một nhân viên nộp đơn nghỉ việc, lãnh đạo Navigos Group Việt Nam sẽ hỏi họ 2 câu hỏi: Tại sao lúc trước bạn muốn đến đây làm việc và Vì sao nay bạn muốn nghỉ việc? Lắng nghe ý kiến của nhân viên nghỉ việc là cách giảm thiểu tỉ lệ nhảy việc hiệu quả.

Họ vi điều khiển AVR hỗ trợ MPLAB X phiên bản 5.05

Những nhà thiết kế sử dụng vi điều khiển (MCU) PIC® của Microchip và sử dụng hệ sinh thái MPLAB để thiết kế, phát triển ứng dụng giờ đây có thể dễ dàng đánh giá và kết hợp với các vi điều khiển AVR vào các ứng dụng.

Canon imagePROGRAF TM Series: Dòng máy in khổ lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Canon đã giới thiệu 4 mẫu máy in khổ lớn mới nhất gồm hai phiên bản 24inch imagePROGRAF TM-5200 và imagePROGRAF TM-5205 cùng hai mẫu 36inch imagePROGRAF TM-5300 và imagePROGRAF TM-5305 với nhiều tính năng mới cho người dùng chuyên nghiệp.

Báo cáo xu hướng tấn công DDoS Quý 2/2018

Báo cáo Xu hướng Tấn công DDoS Quý 2/2018 do Verisign vừa công bố đưa ra quan điểm riêng về các xu hướng tấn công đang diễn ra trên mạng.

Nokia trình diễn giải pháp Trung tâm điều hành tích hợp IOC tại Viettel

Nokia vừa trình diễn thành công giải pháp quản lý thành phố thông minh có tên Trung tâm điều hành Tích hợp (IOC) với Viettel. Với giải pháp IOC, Viettel có thể giúp khách hàng quản lý điều hành những tác vụ của thành phố an toàn một cách hiệu quả, như giám sát giao thông, phát hiện ô nhiễm và theo dõi chất lượng nguồn nước.

Học viện TEKY nhận 2 giải thưởng dành cho công ty khởi nghiệp Đông Nam Á

Giải thưởng dành cho các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á “ASEAN Rice Bowl Startup Awards” (RBSA) vừa chính thức công bố Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY nằm trong danh sách những công ty khởi nghiệp thắng giải tại Việt Nam, vượt qua nhiều dự án trong nước để tranh tài tại Bali vào cuối năm.

IoT, đi từ sách vào doanh nghiệp Việt

Nhân dịp ra mắt cuốn sách “Thiết lập Internet Vạn Vật trong doanh nghiệp” bản tiếng Việt của mình, Maciej Kranz, Phó chủ tịch Cisco, Phụ trách Nhóm giải pháp Đổi mới Chiến lược Sáng tạo đã đến Việt Nam và cùng các đồng nghiệp ở Cisco Việt nam có cuộc trao đổi về IoT đang tác động đến doanh nghiệp cũng như các ngóc ngách đời sống.

Để có thể “Kinh doanh thực chiến thời đại số”

Từ 8-16h00 ngày 12/10, tại Capella Parkview, TPHCM sự kiện “Kinh doanh thực chiến thời đại số” với các bí quyết ứng dụng các nền tảng kỹ thuật số vào mô hình kinh doanh hiệu quả và sẵn sàng cho các nền tảng tương lai sẽ diễn ra.

Trí tuệ nhân tạo – trợ thủ phòng vệ các cuộc tấn công mạng

Là đơn vị cung cấp giải pháp nền tảng, Microsoft cho biết sẽ bảo vệ an ninh hệ thống doanh nghiệp bằng cách tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giải pháp – vì AI chính là hàng rào phòng thủ hữu hiệu thế hệ tiếp theo.