EcoStruxureTM Building từng tòa nhà thông minh cho đô thị thông minh

Tại các cuộc thảo luận về đô thị thông minh gần đây tại Việt Nam, Schneider Electric mang đến những giải pháp Internet of Things (IoT), đặc biệt là giải pháp EcoStruxureTM Building thiết thực, góp phần vào công cuộc phát triển bền vững của đô thị thông minh.

Theo báo cáo của Tổng cục thống kê, năm 2016, dân số đô thị ở Việt Nam chiếm 35,2% dân số cả nước và được dự đoán sẽ gia tăng đến 50% vào năm 2025. Tốc độ đô thị hóa ở mức nhanh tạo ra nhiều áp lực với hệ thống giao thông, giáo dục, y tế, năng lượng … Chính vì thế, những năm gần đây, chính phủ đã đề xuất và thực hiện ứng dụng số hóa vào việc giải quyết các gánh nặng đô thị như mô hình chính quyền điện tử, hệ thống cổng thông tin điện tử, dịch vụ theo dõi khám chữa bệnh qua phần mềm quản lý, và quy hoạch đất đai trên nền tảng bản đồ số. Trong bối cảnh đó, Schneider Electric cung cấp nhiều giải pháp giúp quản lý và vận hành thành phố một cách hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và bền vững, nổi bật là giải pháp EcoStruxureTM Building dành cho cho các công trình như các tòa nhà văn phòng, khách sạn, bệnh viện, trung tâm thương mại …, tích hợp toàn diện khả năng kết nối giữa các thiết bị, quản trị rìa mạng lưới các thiết bị và từ đó đưa ra phân tích dự đoán, nâng cao hiệu quả vận hành và gia tăng năng suất làm việc của con người bên trong các tòa nhà.

EcoStruxureTM Building từng tòa nhà thông minh cho đô thị thông minh - Industry4.0Summit 3

Trình diễn giải pháp xây dựng và quản lý thông minh

Theo đó, đô thị thông minh là chủ đề trọng tâm được đề cập và bàn bạc sâu tại Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0 được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 13/07 vừa qua dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ. Đại diện Schneider Electric đã trình bày chi tiết giải pháp EcoStruxureTM Building – một nền tảng mở cho phép kết nối những thiết bị sản xuất bởi Schneier Electric hoặc từ các nhà sản xuất khác, giúp vận hành các tòa nhà theo hướng bền vững, từ đó xây dựng thành phố thông minh. EcoStruxureTM Building giải quyết tồn tại của hệ thống điều khiển hiện tại về việc thiếu kết nối, hoạt động không ổn định, mức độ an toàn chưa cao bằng việc cung cấp giải pháp multi-site và điều khiển từ xa bằng thiết bị di động, tạo thành nền tảng giám sát nhiều tòa nhà trong thành phố, giúp quản lí tập trung, so sánh hiệu quả vận hành của các tòa nhà khác nhau, từ đó tìm ra những phương pháp giúp nâng cao hiệu quả vận hành, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.

Đồng thời, giải pháp EcoStruxureTM Building cũng được Schneider Electric giới thiệu trong khuôn khổ diễn đàn hợp tác Việt Nam – Pháp diễn ra ngày 04/07, Schneider Electric thông qua EcoStruxure nhấn mạnh vai trò kết nối của nền tảng IoT; khả năng điều khiển từ xa tiện lợi, thông minh; chức năng giám sát đồng thời nhiều tòa nhà ở các địa điểm khác nhau; hệ thống cảnh báo bất thường giúp ngăn ngừa cháy nổ, hỏa hoạn; và việc phân tích, trích xuất những báo cáo chi tiết theo yêu cầu, từ đó hỗ trợ đưa ra những quyết định chính xác cho các cấp quản lý.

Phan Thành

Honor cập nhật GPU Turbo cho Honor 10, tăng hiệu năng đồ họa 60%

Công nghệ GPU Turbo mới của Honor sẽ giúp cải tiến xử lý đồ họa và tăng hiệu suất chơi game trên các thiết bị di động lên một mức lớn.

OPPO Find X rất đẹp, bán ra từ 18/8, giá gần 21 triệu đồng

OPPO đã cho ra mắt sản phẩm OPPO Find X tại Việt Nam. Sản phẩm đẹp, mạnh, nhiều tính năng đặc biệt cùng với quà tặng hấp dẫn sẽ được bán ra với giá 20,99 triệu đồng.

Google Maps có tính năng riêng cho xe máy tại Việt Nam

Trước đây, người đi xe máy sẽ phải tự tính toán trong đầu thời gian đến của họ dựa trên sự kết hợp giữa lộ trình đi bộ và lộ trình xe hơi trên Google Maps, bậy giờ ứng dụng này đã có tính năng dành riêng cho xe máy tại Việt Nam-quốc gia sử dụng phương tiện xe máy chủ yếu.

Xu hướng tấn công DDoS Quý 1/2018

Theo Báo cáo Xu hướng Tấn công DDoS Quý 1/2018 của Verisign vừa công bố, 58% các vụ tấn công DDoS sử dụng nhiều loại hình tấn công khác nhau đã được giảm nhẹ trong Q1/2018. So với Q4/2017, số vụ tấn công tăng 53%, quy mô tấn công đỉnh điểm tăng 47%, tuy nhiên quy mô tấn công đỉnh điểm giảm 21% so với cùng kì năm ngoái.

Ứng dụng chỉnh ảnh Meitu bám xu hướng World Cup cho giới nữ

Meitu – ứng dụng chụp ảnh selfie đã bám vào xu hướng FIFA World Cup, cung cấp các tính năng chỉnh sửa ảnh dựa theo độ nóng trái bóng tròn cho giới nữ Việt.

Facebook ra mắt tính năng gợi ý M

Gợi ý M là tính năng mới trong Messenger, được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, có khả năng đưa ra gợi ý bằng cách tham gia vào một cuộc trò chuyện mở với những nội dung liên quan. Tính năng mới này vừa được Facebook ra mắt tại Việt Nam ngày 2/7.

Minh Long tiến vào bếp việt khi ra nồi sứ dưỡng sinh luộc không cần nước

Bên cạnh thực phẩm sạch, phương pháp chế biến lành mạnh, vật dụng nấu ăn cũng cần được quan tâm đúng mực để mang đến những bữa ăn ngon lành, tốt cho sức khỏe, Nồi sứ dưỡng sinh của gốm sứ Minh Long khẳng định có đến 06 lợi ích cho sức khỏe.

Hiểm họa Olympic Destroyer tái xuất

Mối đe doạ Olympic Destroyer đang nhắm đến Đức, Pháp, Thuỵ Sĩ, Hà Lan, Ukraina và Nga, tập trung vào các tổ chức tham gia bảo vệ chống lại các mối đe doạ hoá học và sinh học – các nhà nghiên cứu tại Kaspersky Lab khẳng định.

Dell “trao tặng điều tốt đẹp” cho môi trường

“2020 Legacy of Good” (Trao tặng tốt đẹp) là chiến dịch cam kết lâu dài của Dell đối với môi trường và lợi ích xã hội, là hoạt động được Dell thực hiện từ ngày 4/2/2017, nhắm đến nỗ lực phát triển bền vững .

Lừa đảo qua điện thoại tái xuất, VNPT cảnh báo khẩn

Trong những ngày gần đây tại Hà Nội và một số địa phương trên cả nước tái xuất hiện dấu hiệu lừa đảo qua điện thoại dưới hình thức cuộc gọi vào các máy điện thoại cố định và bằng nhiều cách yêu cầu nạp tiền vào tài khoản của chúng.