Huawei vượt Apple về số lượng smartphone bán ra toàn cầu trong quý 2/2018

Theo báo cáo của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (International Data Corporation – IDC), trong Quý II năm nay, Huawei chính thức nắm giữ vị trí thứ hai ở thị trường smartphone toàn cầu với hơn 54 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15.8% thị phần và tỉ lệ tặng trưởng đạt 40.9%.

Theo báo cáo chi tiết của IDC, Huawei đã bán được hơn 54 triệu smartphone trong quý 2 năm nay, chiếm 15.8% thị phần và tăng 40.9% so với cùng kỳ năm trước. Loạt sản phẩm P20/P20 Pro hay việc phát hành công nghệ GPU Turbo giúp Huawei gây ấn tượng với giới công nghệ. Các mẫu Android tầm trung của Huawei đặc biệt là Nova 3i đã đạt số lượng tốt ở châu Á và châu Âu.

Huawei vượt Apple về số lượng smartphone bán ra toàn cầu trong quý 2/2018 - huawei1

Sự cạnh tranh vị trí sẽ rất khốc liệt trong quý 3/2018 khi các smartphone hàng đầu của các ông lớn sẽ được tập trung ra mắt thị trường trong quý này

Các con số này giúp Huawei đạt số lượng bán ra smartphone tốt hơn Apple và chỉ đứng sau Samsung. Tuy nhiên đây là công bố về số lượng, không phải về doanh thu. Như đã biết, các mẫu máy của Apple luôn có mức giá cao hơn trong từng đơn vị sản phẩm so với các mẫu máy Android.

Huawei dành hơn 10% doanh thu mỗi năm cho R&D. Trong báo cáo thường niên năm 2017, về nhân lực, có khoảng 80 nghìn nhân viên làm việc cho R&D, chiếm 45% tổng số nhân viên của công ty. Theo báo cáo của Uỷ ban Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Liên minh Châu Âu (EU Industrial R&D Investment Scoreboard), Huawei đứng thứ 6 trong số các công ty công nghệ mạnh tay đầu tư vào R&D.

Huawei vượt Apple về số lượng smartphone bán ra toàn cầu trong quý 2/2018 - FPTShop Nova 3i (10)

Nova 3i, mẫu máy khá thành công của Huawei

Tại thị trường Việt Nam, Huawei Nova 3i – smartphone 4 camera AI giá tầm trung của Huawei đã có 22.000 đơn hàng chỉ trong 10 ngày ra mắt, theo con số của Huawei Việt Nam đưa ra. Từ các thành công mới, hãng điện thoại hàng đầu Trung Quốc này đã tự tin nâng mục tiêu tiến vào top 2 tại thị trường smartphone Việt Nam trước năm 2020.

Ngân Thành

Grab nhận thêm 2 tỷ USD vòng gọi vốn hiện tại

Ngày 2/8 tại Singapore, Grab công bố vừa nhận thêm 2 tỷ USD trong vòng gọi vốn hiện tại.

94% các hiểm họa được phát hiện tại Việt Nam đến từ email

Việt Nam đứng đầu khu vực Đông Nam Á về số lây nhiễm được phát hiện với hơn 1 tỉ file, email và các URL liên quan đến mã độc trong nửa đầu năm 2018. 94% các hiểm họa được phát hiện tại Việt Nam đến từ e-mail.

Synology ra mắt dịch vụ đổi sản phẩm máy chủ

Ngày 1/8, Synology công bố mở rộng dịch vụ đổi sản phẩm mang tên Synology Replacement Service (SRS) tới các quốc gia trong khối ASEAN bao gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam, áp dụng cho tất cả các sản phẩm rackmount máy chủ hiện tại.

Viettel bổ nhiệm tướng mới

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội chính thức được trao quyết định giữ chức vụ phụ trách Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel)

Thế Giới Di Động vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2018

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, mã chứng khoán MWG tại HOSE vừa nhận được vinh danh của tạp chí Forbes Việt Nam trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2018.

Hệ thống công nghiệp cần được làm mới và đầu tư bảo mật

Có chế độ quan sát, khả năng đánh giá an ninh và ngăn chặn khai thác là những yêu cầu quan trọng đối với một phần mềm bảo mật chuyên dụng trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất, năng lượng cần phải đáp ứng được.

Nutanix gia nhập thị trường điện toán đám mây Việt Nam

Nhà cung cấp giải pháp điện toán đám mây Nutanix chính thức có mặt tại Việt Nam cùng với giải pháp Nutanix Enterprise Cloud OS, cho phép doanh nghiệp đơn giản hóa cơ sở hạ tầng, từ đó tập trung tốt hơn cho việc cung cấp các giá trị kinh doanh và hoạt động sáng tạo.

Grab và NUS thành lập Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo

Ngày 18/7, Grab và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã chính thức ký kết thành lập Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo (AI) với tổng số vốn ban đầu 6 triệu đô la Singapore.

Thị trường smartphone VN vẫn được các thương hiệu lớn thống trị

Chỉ tính riêng thị phần về sản lượng máy bán ra của 3 thương hiệu smartphone lớn đã chiếm tới 74%, phần còn lại (26%) thuộc về hơn 10 thương hiệu đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Bí kíp SEO thu hút 1 triệu truy cập mà không sợ Google phạt

SEO “Entity building” – xây dựng thực thể cho website được coi là xu hướng của SEO trong tương lai, mang lại hiệu quả đột phá về thứ hạng và lượng truy cập cho các website mà không sợ Google xét phạt.