Chiến lược đồng sáng tạo của Panasonic cho 100 năm tiếp theo

Tập đoàn Panasonic tổ chức Lễ kỷ kiệm 100 năm thành lập kéo dài một tuần (từ 30/10/2018 đến 3/11/2018) với sự kiện Cross Value Innovation Forum 2018 - Diễn đàn Đổi mới giá trị giao thoa tại Tokyo, Nhật Bản. Panasonic cũng đồng thời chia sẻ chiến lược phát triển của tập đoàn trong 100 năm tới.

tại Cross Value Innovation Forum

Theo đó, “đồng sáng lập” chính là chiến lược trọng tâm của Panasonic trong tầm nhìn phát triển của tập đoàn 100 năm tới. Ông Kazuhiro Tsuga, Chủ tịch tập đoàn cho biết, chiến lược đó sẽ được thực hiện thông qua việc cung cấp các sản phẩm hướng đến sở thích và lối sống cá nhân. Hệ sinh thái các sản phẩm Panasonic phát triển sẽ được dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, big data (dữ liệu lớn) và thời gian thực. Chính xu hướng di động và đa dạng hóa lối sống cũng như sở thích cá nhân đang tạo ra cơ hội sâu sắc cho Panasonic thay đổi trên toàn cầu.

Trong đó, HomeX là một điểm nhấn của chiến lược phát triển này, dự kiến sẽ được thương mại hóa vào năm 2019. HomeX là dự án  nhằm tạo ra giá trị mới trong cuộc sống hằng ngày thông qua thiết kế tập trung vào người dùng và giao diện người dùng với nhiều không gian sống khác nhau. “HomeX kết nối với người dùng 24/7. Đây là cơ sở hạ tầng thông tin tổng thể hiểu được những gì gia chủ muốn, thay đổi theo mùa, hoặc tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, và nó thậm chí có thể gọi đúng nhạc dựa trên tâm trạng của người sử dụng” – ông Tsuga cho biết.

Trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100, nhiều công nghệ mới và giải pháp của Panasonic cung cấp cho các đối tác toàn cầu đã được giới thiệu, như robot phục vụ trong nhà hàng, công nghệ kính cách điện chân không hiệu suất cao cho các công ty xây dựng nhà ở tạm thời, công nghệ thanh toán tự động cho các nhà bán lẻ…

Mô hình xe điện giải trí của Panasonic

Đại diện Panasonic tại Việt Nam cho biết, công ty sẽ tiếp tục duy trì chiến lược phát triển bằng cách đầu tư vào R&D, mở rộng hoạt động của các nhà máy sản xuất, kênh phân phối và dịch vụ khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2017, Panasonic tại Việt Nam cán mốc tổng doanh thu 1 tỷ USD, tăng trưởng ở hầu hết các ngành kinh doanh và tổng vốn đầu tư đạt 243 triệu USD.

Panasonic tại Việt Nam cũng sẽ tiếp tục với định hướng trở thành doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp tổng thể dành cho kinh doanh, nhà ở, đô thị, tổ hợp thương mại…, đáp ứng các nhu cầu ngày càng gia tăng về nhà ở, giao thông, chất lượng không khí, an ninh, chiếu sáng, cung ứng và hậu cần, nhà máy.

Ô Lâu

Realme xác lập kỷ lục 11.000 máy Realme C1 bán ra trong ngày 7/11

Thế Giới Di Động đã xác nhận Realme Việt Nam là thương hiệu thành công nhất trong việc xâm nhập thị trường khi có các kết quả kinh doanh tốt dù mới xuất hiện từ tháng 9/2018, Realme đã bán ra đến 11.000 smartphone giá rẻ Realme C1chỉ trong ngày 7/11 qua.

Taiwan Excellence trình diễn nhiều công nghệ thông minh về nước tại VIETWATER 2018

Diễn ra từ ngày 07 – 09/11/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm VIETWATER 2018 là sự kiện thương mại ngành nước duy nhất tại Việt Nam, được chủ trì bởi Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và hỗ trợ bởi Bộ Xây Dựng Việt Nam (MOC). Trong năm thứ 10 diễn ra, VIETWATER 2018 dự kiến sẽ quy tụ hơn 500 doanh nghiệp đến từ 41 quốc gia và khu vực cùng 15.000 khách tham qua trong và ngoài nước.

Blockchain và câu chuyện ứng dụng thực tế trong doanh nghiệp

Ngày 24/11 tới, sự kiện blockchain toàn cầu “Blockchain for SDGs Tour Summit” sẽ diễn ra tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên chương trình tour Blockchain vòng quanh thế giới dừng chân tại Việt Nam, sau khi đã qua các nước Indonesia, Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan và nhiều thành phố châu Âu.

Ví MoMo là đại diện đầu tiên của Việt Nam trong Top Fintech100

Ngày 23/10/2018, MoMo đã xuất hiện trong bảng xếp hạng FINTECH100 – Top 100 công ty Fintech đột phá toàn cầu, do Quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) và Công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) công bố.

FPT hợp tác cùng Schneider Electric triển khai nền tảng EcoStruxure quản lý năng lượng hiệu quả cho doanh nghiệp

3/11, tập đoàn FPT và tập đoàn Schneider Electric đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược (MOU) trong việc phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure – nền tảng công nghệ IoT mở và có tính tương tác, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý và sử dụng năng lượng trong các tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, nhà máy sản xuất.

Lazada cam kết hỗ trợ khởi nghiệp và muốn tăng vùng miễn phí vận chuyển

Lazada khẳng định tại buổi tọa đàm sáng nay, cam kết hỗ trợ cho tám triệu người khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) hoạt động trong ngành thương mại điện tử ở Đông Nam Á, giúp họ phát triển và tăng trưởng mạnh đến năm 2030.

iPhone XS, XS Max, XR chính thức lên kệ, FPT Shop giao hàng nửa đêm

Đúng 0 giờ ngày 02/11, FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức lên kệ iPhone XS, XS Max và iPhone XR chính hãng trên toàn quốc và giao hàng cho những khách đặt trước. FPT Shop cũng có chương trình trả góp 0% lãi suất và hoàn tiền 2 triệu và chương trình thu cũ đổi mới tiết kiệm đến 12 triệu đồng.

VNG: doanh thu thuần, lợi nhuận gộp tăng nhẹ so với cùng kỳ

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018, theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017.

Booking hợp tác và công bố đầu tư 200 triệu USD vào Grab

Ngày 30/10, Booking Holdings (doanh nghiệp về du lịch và đặt phòng trực tuyến) và Grab công bố triển khai hợp tác chiến lược giữa hai bên.

An ninh thông tin trong doanh nghiệp đối mặt với thách thức ngân sách

Các nhà lãnh đạo an ninh CNTT (CISO – Chief Information Security Officer) tại các doanh nghiệp trên toàn cầu đang đau đầu khi chống lại tội phạm mạng, họ không có tiếng nói trong ban lãnh đạo và cảm thấy khó khăn khi lý giải cho ngân sách mà họ cần.