Báo cáo xu hướng tấn công DDoS Quý 2/2018

Báo cáo Xu hướng Tấn công DDoS Quý 2/2018 do Verisign vừa công bố đưa ra quan điểm riêng về các xu hướng tấn công đang diễn ra trên mạng.

(Verisign DDoS Protection Services).

Kết quả quan sát, 52% các vụ tấn công DDoS đã được giảm nhẹ trong Qúy 2/2018 sử dụng nhiều loại hình tấn công khác nhau. So với Qúy 1/2018, số vụ tấn công tăng 35%, quy mô tấn công đỉnh điểm giảm 49%; tuy nhiên quy mô tấn công đỉnh điểm tăng 111% so với cùng kì năm ngoái. 56% số vụ tấn công DDoS là ngập lụt UDP; tấn công dựa trên TCP là hình thức tấn công phổ biến thứ 2, chiếm 26% các loại hình tấn công trong Quý 2 này.

Báo cáo xu hướng tấn công DDoS Quý 2/2018 - T6mri2gqTObNLwzqH8CXX

Vụ tấn công DDoS có quy mô lớn nhất được Verisign ghi lại trong Qúy 2/2018 là vụ tấn công ngập lụt (User Datagram Protocol – UDP), đạt đỉnh điểm khoảng 42 Gbps và 3,5 Mpps, kéo dài khoảng 3 tiếng. Vụ tấn công DDoS có mật độ cao nhất được ghi nhận trong thời gian này là một vụ tấn công sử dụng nhiều loại hình, đạt đỉnh điểm khoảng 38 Gbps và 4,7 Mpps, kéo dài khoảng 2 tiếng. 

Tài chính là ngành thường xuyên bị tấn công nhất trong Qúy 2/2018, chiếm 43% trong tổng số các hoạt động giảm thiểu. Ngành CNTT/ Đám mây/ SaaS có số lần tấn công DDoS cao thứ hai, chiếm 37% hoạt động giảm thiểu, tiếp theo là ngành Truyền thông và Giải trí, chiếm 20%.

Ô Lâu

Nokia trình diễn giải pháp Trung tâm điều hành tích hợp IOC tại Viettel

Nokia vừa trình diễn thành công giải pháp quản lý thành phố thông minh có tên Trung tâm điều hành Tích hợp (IOC) với Viettel. Với giải pháp IOC, Viettel có thể giúp khách hàng quản lý điều hành những tác vụ của thành phố an toàn một cách hiệu quả, như giám sát giao thông, phát hiện ô nhiễm và theo dõi chất lượng nguồn nước.

Học viện TEKY nhận 2 giải thưởng dành cho công ty khởi nghiệp Đông Nam Á

Giải thưởng dành cho các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á “ASEAN Rice Bowl Startup Awards” (RBSA) vừa chính thức công bố Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY nằm trong danh sách những công ty khởi nghiệp thắng giải tại Việt Nam, vượt qua nhiều dự án trong nước để tranh tài tại Bali vào cuối năm.

IoT, đi từ sách vào doanh nghiệp Việt

Nhân dịp ra mắt cuốn sách “Thiết lập Internet Vạn Vật trong doanh nghiệp” bản tiếng Việt của mình, Maciej Kranz, Phó chủ tịch Cisco, Phụ trách Nhóm giải pháp Đổi mới Chiến lược Sáng tạo đã đến Việt Nam và cùng các đồng nghiệp ở Cisco Việt nam có cuộc trao đổi về IoT đang tác động đến doanh nghiệp cũng như các ngóc ngách đời sống.

Để có thể “Kinh doanh thực chiến thời đại số”

Từ 8-16h00 ngày 12/10, tại Capella Parkview, TPHCM sự kiện “Kinh doanh thực chiến thời đại số” với các bí quyết ứng dụng các nền tảng kỹ thuật số vào mô hình kinh doanh hiệu quả và sẵn sàng cho các nền tảng tương lai sẽ diễn ra.

Trí tuệ nhân tạo – trợ thủ phòng vệ các cuộc tấn công mạng

Là đơn vị cung cấp giải pháp nền tảng, Microsoft cho biết sẽ bảo vệ an ninh hệ thống doanh nghiệp bằng cách tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giải pháp – vì AI chính là hàng rào phòng thủ hữu hiệu thế hệ tiếp theo.

Đã có trang web Amazon bằng tiếng Việt hướng dẫn bán hàng

Ngày 27/9, tại sự kiện Bán hàng toàn cầu với Amazon diễn ra ở TPHCM, đại diện Amazon Global Selling Đông Nam Á đã công bố những nỗ lực nâng cấp trong việc giúp người bán hàng ở Việt Nam mở rộng quy mô xuất khẩu trực tuyến.

Laptop Haier vào Việt Nam, từ văn phòng đến game, cạnh tranh lớn về giá

Thị trường laptop Việt Nam vốn đã đi ngang trong những năm gần đây, tuy thế các ngách máy giá thấp và laptop chơi game giá tốt vẫn còn khá màu mỡ, Haier PC đã mang đến 4 mẫu laptop nhắm đến các thị trường này và có hi vọng có một thị phần lớn nhanh chóng.

Realme thương hiệu điện thoại tách từ OPPO sẽ có mặt ở Việt Nam vào tháng 10 với 2 sản phẩm

Realme – thương hiệu công nghệ con và đang hoạt động độc lập với OPPO chỉ vừa mới gia nhập thị trường smartphone gần 5 tháng, đã xác nhận sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 10/2018 với ít nhất 2 sản phẩm smartphone cạnh tranh.

Tugo là đối tác du lịch đầu tiên ở châu Á của nền tảng tiếp thị nổi tiếng thế giới Criteo

Hôm nay, nền tảng tiếp thị trực tuyến mở nổi tiếng là Criteo đã công bố thỏa thuận hợp tác với Tugo.com.vn (Tugo)-công ty khởi nghiệp về du lịch tại Việt Nam, chuyên tổ chức các tour du lịch trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu và Mỹ. Tugo hiện là đối tác chiến lược du lịch đầu tiên của Criteo tại châu Á.

Thế Giới Di Động bổ nhiệm Tổng Giám đốc thế hệ 8X

Ngày 21/9, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động chính thức công bố bổ nhiệm anh Đoàn Văn Hiểu Em vào vị trí Tổng Giám đốc của một trong những công ty con của mình là Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, đơn vị đang vận hành hai chuỗi bán lẻ Thegioididong.com và Điện máy Xanh.