Connect with us

Doanh nghiệp

73% tấn công thành công từ bên ngoài vào doanh nghiệp

73% là tỷ lệ thành công của các cuộc tấn công từ bên ngoài vào mạng lưới doanh nghiệp trong năm 2017 thông qua các lỗ hổng ứng dụng web - theo báo cáo “Đánh giá An ninh của hệ thống thông tin doanh nghiệp năm 2017” của Kaspersky Lab.

Đăng

vào

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong số các doanh nghiệp được phân tích, chỉ có khoảng 43% tổ chức có biện pháp bảo vệ chống lại các tấn công bên ngoài. 73% là tỷ lệ thành công của các cuộc tấn công từ bên ngoài vào mạng lưới doanh nghiệp trong năm 2017 thông qua các lỗ hổng ứng dụng web. Một vector phổ biến khác dùng để thâm nhập là tấn công vào các giao diện quản lý có sẵn một cách công khai, có tính xác thực yếu hoặc mặc định.

Tỷ lệ bảo mật chống lại các tấn công nội bộ được xem là rất thấp khi 93% các doanh nghiệp được khảo sát hoàn toàn không quan tâm điều này. Các đặc quyền cao nhất trong mạng nội bộ bị chiếm đoạt ở 86% các công ty được phân tích; và 42% trong số đó chỉ cần hai bước tấn công là có thể đạt được. Trung bình, với hai đến ba vector tấn công, các đặc quyền cao nhất có thể bị chiếm đoạt trong mỗi dự án. Một khi những kẻ tấn công có được đặc quyền trong hệ thống, chúng có thể toàn quyền kiểm soát toàn bộ mạng lưới bao gồm các hệ thống kinh doanh quan trọng.

MS17-010 – lỗ hổng đã bị khai thác rộng rãi trong các cuộc tấn công nhắm vào cá nhân và bởi ransomware WannaCry và NotPetya/ExPetr – được phát hiện ở 75% các công ty đã qua thử nghiệm xâm nhập nội bộ sau khi thông tin về lỗ hổng trên được công khai. Các tổ chức này đã không cập nhật hệ thống Windows của họ cả 7-8 tháng sau khi bản vá được phát hành. Nhìn chung, phần mềm lỗi thời đã được tìm thấy ở mạng lưới hoạt động của 86% các công ty được phân tích và trong mạng nội bộ của 80% các công ty này.

Theo kết quả của các dự án đánh giá bảo mật, các ứng dụng web của những cơ quan chính phủ được xem là kém an toàn nhất,  nguy cơ lỗ hổng cao, được tìm thấy trong mỗi ứng dụng (100%). Ngược lại, các ứng dụng thương mại điện tử được bảo vệ tốt hơn nhờ sự can thiệp khả thi từ bên ngoài, chỉ hơn một phần tư lỗ hổng chứa nguy cơ cao, khiến chúng trở thành những phần mềm an toàn nhất.

Để phòng vệ, các công ty nên chú ý đến bảo mật ứng dụng web, cập nhật kịp thời các phần mềm dễ bị tấn công, mật khẩu bảo vệ và các quy tắc tường lửa. Thực hiện đánh giá bảo mật thường xuyên cho cơ sở hạ tầng CNTT (bao gồm cả các ứng dụng). Đảm bảo sự cố bảo mật thông tin được phát hiện càng sớm càng tốt. Phát hiện kịp thời các hoạt động và hành vi đe dọa ở giai đoạn đầu của cuộc tấn công và phản ứng nhanh chóng có thể giúp ngăn chặn hoặc giảm thiểu đáng kể thiệt hại gây ra.  

Hàng năm, bộ phận Dịch vụ bảo mật của kaspersky La đều thực hiện một cuộc mô phỏng thực tế về các kịch bản tấn công có thể xảy ra, giúp doanh nghiệp trên toàn cầu xác định được các lỗ hổng trong mạng lưới của mình cũng như tránh được các thiệt hại về mặt tài chính, vận hành và uy tín. Báo cáo về thử nghiệm thâm nhập đồng thời giúp các chuyên gia bảo mật CNTT nhận thức về các lỗ hổng liên quan, các tấn công chống lại hệ thống thông tin doanh nghiệp hiện đại, tăng cường khả năng bảo vệ của tổ chức.

Ô Lâu

 

Doanh nghiệp

Lenovo bổ nhiệm Giám đốc Kinh doanh tại Việt Nam

Ngày 18/9, Lenovo công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Long làm Giám đốc Kinh doanh Ngành hàng Tiêu dùng cho thị trường Việt Nam.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Ông Nguyễn Quang Long, vừa được bổ nhiệm Giám đốc Kinh doanh Ngành hàng Tiêu dùng Lenovo tại Việt Nam Ông Nguyễn Quang Long sẽ chịu trách nhiệm quản lý quan hệ đối tác phân phối, điều phối hoạt động kinh doanh và marketing cho mảng kinh doanh tiêu dùng của Lenovo tại Việt Nam. Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trong đó ông Nguyễn Quang Long từng có hơn 10 năm nắm giữ nhiều vị trí quản lý khác nhau, như Quản lý kinh doanh của Fujitsu Việt Nam, Giám đốc dịch vụ mảng hạ tầng của IBM Việt Nam, và Giám đốc Ngành hàng tiêu dùng của Dell Việt Nam. Đặc biệt, trong thời gian 5 năm gần đây làm việc ở Dell, ông đã đạt được nhiều giải thưởng vì thành tích cá nhân xuất sắc đóng góp tăng trưởng vượt bậc cho mảng kinh doanh cả tiêu dùng lẫn doanh nghiệp của hãng. Ông Long tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời là cử nhân Ngân hàng & Tài chính của Đại học Kinh tế Quốc dân. Trong quá trình làm việc tại các công ty công nghệ, ông Quang Long đã hoàn thành nhiều chứng chỉ nghề nghiệp chuyên sâu tại Dell, IBM, Fujitsu và lĩnh vực ngân hàng. Ô Lâu  
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

AMD muốn vượt Intel ở thị trường Việt Nam

Tại TPHCM tuần qua, các nhân vật lãnh đạo của AMD khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã gặp mặt báo giới. Dù thị trường Việt Nam AMD đang cố số tăng trường không cao nhưng AMD đang rất tự tin và hi vọng vào sự quật khởi tại thị trường này.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Mặc dù ở thị trường Châu Âu, AMD đã có doanh số bán ra vượt hơn Intel trong 2 tháng 7 và 8, theo thống kê của MindFactory, nhà thương mại điện tử số 1 tại đây, nhưng ở thị trường Việt Nam, con số của hãng tuy có tăng trưởng vài nghìn phần trăm so với trước đây vẫn còn khá khiêm tốn. Đại diện của AMD từ chối chia sẻ con số phần trăm thị phần mà hãng đang có ở Việt Nam, nhưng thái độ của ông Ryan Sim – Giám đốc AMD khu vực Đông Nam Á – rất lạc quan về tình hình kinh doanh hiện tại. Một trong những vị đại diện của AMD xuất hiện trong buổi họp báo là ông Michael Liao, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Hàn Quốc và Nhật Bản. Ông chia sẻ, AMD luôn muốn đem lại các sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng để cạnh tranh một cách công bằng, sòng phẳng. Trong một quãng thời gian dài từ 2007 đến nay, hãng không có được một sản phẩm chất lượng đủ đương đầu với đối thủ. Tuy nhiên, mọi chuyện đã khác kể từ khi Ryzen ra đời vào quý 1 năm 2017. Đây là một CPU được làm lại từ đầu, không dựa trên những tiến trình thiết kế, sản xuất mà AMD có sẵn. Kết quả thực tế cho thấy Ryzen tăng hơn 50% tốc độ so với CPU mạnh nhất trước đó của hãng, qua đó góp phần đem lại sự chú ý của người dùng. Tiếp nối những thành công của Ryzen 1, AMD tung ra vi xử lý Ryzen 2 có hiệu năng được cải thiện, chơi game ngang ngửa và vượt trội trong các tác
Tiếp tục xem

Doanh nghiệp

Máy điều hòa Hitachi chính hãng có công ty liên doanh tại Việt Nam

Johnson Controls - Hitachi Air Conditioning nhà cung cấp giải pháp điều hòa không khí đã thông báo sẽ thành lập một công ty liên doanh giữa Công ty TNHH Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning Việt Nam với Thang Uy Engineering Asia Pte. Ltd có hiệu lực hoạt động từ ngày 1/10/2018.

Đăng

vào

Bởi

Photo: Shutterstock
Công ty mới được thành lập này sẽ hoạt động với tư cách là công ty kinh doanh của Johnson Controls - Hitachi Air Conditioning tại Việt Nam, cung cấp nhiều giải pháp điều hòa không khí khác nhau, từ máy lạnh dân dụng và thương mại đến thiết bị làm lạnh công suất lớn và các dịch vụ liên quan khác. Việc mở rộng kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á là một trong những chiến lược tăng trưởng của Johnson Controls - Hitachi Air Conditioning. Tập đoàn này đang nỗ lực tăng cường mạng lưới bán hàng ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khác nhau và cho biết đã quyết định thành lập công ty mới ở Việt Nam vì đây là thị trường quan trọng nhờ sự tăng trưởng nổi bật trong lĩnh vực điều hòa không khí. Ông Franz Cerwinka, Giám đốc điều hành của Johnson Controls - Hitachi và ông Nguyễn Quang Hiển, Tổng Giám đốc Thang Uy Engineering Asia Pte. Ltd trao bản thỏa thuận  Giám đốc điều hành của Johnson Controls - Hitachi, ông Franz Cerwinka cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được thực hiện bước đi mới này tại Việt Nam, một trong những thị trường năng động nhất ở Đông Nam Á và trên thế giới. Việc thành lập công ty mới ở đây thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi đối với đất nước Việt Nam, với địa phương và con người nơi đây”. Công ty mới sẽ được dẫn dắt bởi Tổng Giám đốc Nguyễn Quang Hiển. Ông nói, “Máy điều hòa không khí thương hiệu Hitachi được đánh giá cao trên thị trường thế giới về độ tin cậy và công nghệ hiện đại. Công ty mới được thành lập này sẽ cho phép
Tiếp tục xem

Xu hướng

z